Khai mạc ngày hội VHTT&DL đồng bào Khmer Nam Bộ lần thứ VI năm 2014

Tối 27/11, tại quảng trường Hòa Bình, thành phố Vị Thanh, tỉnh Hậu Giang diễn ra lễ khai mạc Ngày hội Văn hóa, thể thao và du lịch đồng bào Khmer Nam lần thứ VI năm 2014 – Hậu Giang. Tham dự có lãnh đạo Bộ, ban, ngành, đoàn thể Trung ương, Ban chỉ đạo Tây Nam Bộ, đại diện lãnh đạo cùng các diễn viên, vận động viên của 12 tỉnh, thành phố khu vực Nam Bộ có đồng bào Khmer sinh sống, như: Cần Thơ, Hậu Giang, Sóc Trăng, Tây Ninh, Bình Phước và thành phố Hồ Chí Minh và đông đảo đồng bào tham dự.

Với chủ đề “Đồng bào dân tộc Khmer Nam Bộ – Đoàn kết, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam”, Ngày hội Văn hóa, thể thao và du lịch đồng bào Khmer Nam lần thứ VI năm 2014 diễn ra trong 3 ngày (từ ngày 27 – 29/11/2014) với nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ và thể thao, như: liên hoan nghệ thuật, trình diễn trang phục và lễ hội dân gian; liên hoan văn hóa ẩm thực; đua ghe ngo và các môn thể thao dân tộc; triển lãm văn hóa thể thao và du lịch của 12 tỉnh, thành phố tham gia ngày hội.

Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Hồ Anh Tuấn – Thứ trưởng Bộ Văn hóa thể thao và du lịch, trưởng ban chỉ đạo ngày hội cho rằng: Ngày hội là một sự kiện văn hóa có ý nghĩa chính trị, thể hiện sự quan tâm của Đảng, Nhà nước đối với việc gìn giữ, phát huy các giá trị văn hóa trong đồng bào Khmer Nam Bộ. Qua đó, thể hiện nét đặc sắc về văn hóa, sức mạnh của thể thao, ấn tượng của du lịch, tăng cường tinh thần giao lưu, học hỏi, góp phần phát huy tinh thần đoàn kết, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam.

Cũng trong lễ khai mạc, 500 diễn viên, nhạc công của các tỉnh, thành phố đã tái hiện lại những nét độc đáo trong đời sống văn hóa của người Khmer Nam Bộ, sự hòa nhập và vươn lên với cuộc sống đủ đầy cả vật chất lẫn tinh thần, phát huy sức mạnh đoàn kết trong công cuộc xây dựng và bảo vệ tổ quốc, đẩy mạnh phong trào xây dựng nông thôn mới, thực hiện mục tiêu phát triển kinh tế xã hội tại địa phương.

Ngày hội Văn hóa, thể thao và du lịch đồng bào Khmer Nam Bộ được tổ chức luân phiên 3 năm 1 lần tại các tỉnh, thành phố trong khu vực có đông đồng bào Khmer sinh sống là một sự kiện có ý nghĩa quan trọng trong việc bảo tồn các giá trị văn hóa truyền thống của người Khmer Nam Bộ, tăng cường giao lưu học hỏi, phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết dân tộc trong tình hình mới./.

Huỳnh Hiệp – Mỹ Phú

Có thể bạn quan tâm
Để lại một trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.