Khai mạc chương trình huấn luyện “Em học làm chiến sĩ Công an nhân dân”

Sáng 13/7, Thành Đoàn Cần Thơ phối hợp với Công an TP. Cần Thơ tổ chức lễ khai giảng chương trình “Em học làm chiến sĩ Công an nhân dân” lần thứ II, năm 2015.

(Ảnh: baocantho.com.vn)

Trong 6 ngày (từ ngày 13/7 đến ngày 18/7), 31 thiếu niên từ 11 tuổi đến 16 tuổi tham gia chương trình sẽ được trải nghiệm trong môi trường học tập, làm việc và rèn luyện của lực lượng Công an nhân dân. Các em được giáo dục những kiến thức cơ bản về công tác đảm bảo an ninh quốc gia, trật tự an toàn xã hội, tinh thần yêu nước, truyền thống anh hùng của lực lượng Công an nhân dân Việt Nam… Ngoài ra, các em còn được hành quân đến các khu di tích lịch sử; tham gia giao lưu thể thao, học các thế võ tự vệ, cách nhận dạng, phòng ngừa tội phạm và tham gia các hoạt động xã hội như: thăm, tặng quà cho học sinh nghèo và gia đình chính sách, v.v….

Qua đó, nhằm giáo dục ý thức trách nhiệm đối với bản thân, gia đình và xã hội. Đồng thời, tạo môi trường rèn luyện bổ ích giúp các chiến sĩ nhí trao dồi kỹ năng, tự tin vượt qua những khó khăn thử thách trong cuộc sống./.

Kiều Nhi – Xuân Thủy

Có thể bạn quan tâm
Để lại một trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.