Kết nối doanh nghiệp Nhật Bản-Việt Nam trong lĩnh vực môi trường

Ủy ban Nhân dân tỉnh Sóc Trăng phối hợp với Đoàn công tác Nhật Bản gồm đại diện Tổ chức Xúc tiến thương mại Nhật Bản (JETRO) tại Thành phố Hồ Chí Minh; Giám đốc Sở Công nghiệp và Lao động tỉnh Hiroshima và các chuyên gia tư vấn thuộc Hiệp hội Doanh nghiệp về lĩnh vực môi trường Nhật Bản tổ chức Chương trình kết nối doanh nghiệp giữa hai nước Việt Nam và Nhật Bản.

Rác thải bồi lấp Kênh Đào Viên tại Sóc Trăng. (Ảnh: Chanh Đa/TTXVN)

Đây là hoạt động nhằm hướng tới hợp tác phát triển nông nghiệp bền vững tại địa phương; đồng thời là cơ hội để các doanh nghiệp tỉnh Sóc Trăng có điều kiện tìm hiểu, giao lưu, hợp tác, trước mắt là trong lĩnh vực môi trường.

Chương trình giao lưu, kết nối doanh nghiệp Nhật Bản (chủ yếu là doanh nghiệp của tỉnh Hiroshima) và tỉnh Sóc Trăng diễn ra trong bối cảnh hai nước đang phát huy những kết quả tốt đẹp của năm hữu nghị Việt Nam-Nhật Bản, thúc đẩy mối quan hệ hợp tác Việt Nam-Nhật Bản phát triển lên một bước mới.

Sóc Trăng là một trong hai tỉnh, thành phố ở khu vực Đồng bằng Sông Cửu Long được tỉnh Hiroshima chọn để tổ chức sự kiện giao lưu, kết nối giữa doanh nghiệp hai nước.

Theo ông Lê Thành Trí, Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Sóc Trăng, chương trình kết nối doanh nghiệp Nhật Bản và Việt Nam lần này là dịp để hai bên trao đổi, tìm hiểu lẫn nhau.

Tỉnh Sóc Trăng hy vọng các thiết bị, sản phẩm liên quan đến công nghệ môi trường như công nghệ xử lý nước thải, rác thải, chất thải nguy hại, phế phẩm nông nghiệp, xử lý nước trong sinh hoạt và nuôi trồng thủy sản… mà các doanh nghiệp Nhật Bản giới thiệu sẽ thu hút sự quan tâm của các doanh nghiệp Sóc Trăng.

Qua chương trình kết nối, mối quan hệ hợp tác giữa các doanh nghiệp sẽ được thiết lập, nhiều bản ghi nhớ được ký kết và thực hiện.

Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Sóc Trăng cũng đề nghị các sở, ngành chức năng của tỉnh quan tâm tạo điều kiện, hỗ trợ các hoạt động giao lưu, kết nối, hợp tác giữa các doanh nghiệp, qua đó từng bước thúc đẩy mối quan hệ hợp tác phát triển toàn diện hơn giữa hai tỉnh, cũng như hai quốc gia Việt Nam-Nhật Bản.

Dịp này, tỉnh Hirosima (Nhật Bản) có 4 doanh nghiệp thuộc các lĩnh vực xử lý nước, chất thải, chế biến phụ phẩm nông nghiệp tham gia giới thiệu các thiết bị, sản phẩm liên quan đến công nghệ môi trường như công nghệ xử lý rác thải, nước thải, chất thải nguy hại, phế phẩm nông nghiệp, xử lý nước trong sinh hoạt và nuôi trồng thủy sản, thu hút sự quan tâm của các doanh nghiệp tại Sóc Trăng./.

VietnamPlus

Có thể bạn quan tâm
Để lại một trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.