Hull City – Man City: “Thiếu gia” trút giận

Sau thất bại đau đớn trước Barca ở Champions League, Man City trở lại Premier League để lấy lại chút thể diện sau chuỗi trận bết bát.

Đối thủ của The Citizens ở vòng 30 Premier League là Hull City, đội bóng đang đứng thứ 13 trên BXH. Nếu xét về tương quan lực lượng chắc chắn đội chủ sân KC sẽ không phải là đối thủ của “gã khổng lồ xanh”. Nhưng, với phong độ thất thường hiện tại của thầy trò Pellegrini thì không thể nói trước được điều gì.

Hiện tại, Man City đang xếp thứ 4 tại Premier League sau 29 vòng đấu khi có 57 điểm, kém Chelsea đội dẫn đầu tới 9 điểm. Trên lý thuyết, Man Xanh hoàn toàn có thể cướp ngôi đầu của Chelsea vì đội chủ sân Etihad vẫn còn 3 trận đấu bù. Tuy nhiên, đây là nhiệm vụ không phải dễ dàng khi mà Premier League đang trong giai đoạn đua tranh quyết liệt nhất.

Man City thi đấu khá tệ trong thời gian gần đây (Ảnh: Getty)

Do đó, mục tiêu trước mắt của Man City là giành trọn 3 điểm Hull City để thu hẹp khoảng cách với Chelsea xuống còn 6 điểm, qua đó, chiếm vị trí thứ 2 của Liverpool, đội bóng sẽ phải quyết chiến với M.U trên sân Old Trafford ở vòng đấu này.

Có 2 trường hợp có thể xảy ra với Man City trong trận đấu tối nay. Trường hợp thứ nhất là Man Xanh sẽ trút cơn thịnh nộ lên đầu Hull City, sau khi bị loại khỏi FA Cup và Champions League để thoát khỏi khủng hoảng và tạo bước đà tốt cho chặng đường còn lại của Premier League. Trường hợp này được đa số được những chuyên gia bóng đá dự đoán sẽ xảy ra, vì trong 5 lần gặp Hull City gần nhất, Man Xanh chỉ thua 1 trận, thắng 2 và hòa 2.

Trường hợp thứ hai, Man City sẽ tiếp tục chìm trong khủng hoảng và sẽ bị chia điểm hoặc thất bại trước Hull City. Đây là trường hợp khó xảy ra nhưng không phải không thể. Bởi vì, những “chú hổ” Hull City đang có phong độ rất cao (ở FA Cup), khi vừa “thổi bay” Sunderland với tỉ số 3-0 ở tứ kết FA Cup qua đó thẳng tiến vào chơi trận bán kết.

Ở trận lượt đi Man City đã đánh bại Hull City với tỉ số 2-0 (Ảnh: Getty)

Bởi vậy, nếu muốn giành trọn 3 điểm trước Hull City, đội khách không còn cách nào khác là phải quên đi những trận đấu đáng thất vọng vừa qua. Ở trận lượt đi, Man City đã vượt qua Hull City với tỉ số nhẹ nhàng 2-0 bằng các bàn thắng của Negredo và Yaya Toure.

Trận đấu tối nay, mặc dù, chân sút chủ lực Aguero dính chấn thương và không thể ra sân, nhưng Dzeko và Negredo đang khao khát tìm lại bản năng săn bàn, Pellegrini có lý do để tin tưởng vào 2 chân sút này. Lo lắng lớn nhất của Pellegrini có lẽ là vị trí hàng thủ nơi luôn xảy ra những sai lầm chết người. Do Nastasic dính chấn thương nên “tội đồ” Demichelis nhiều khả năng vẫn được ra sân thi đấu.

Bên phía đội chủ nhà, HLV Steve Bruce sẽ không có sự phục vụ của 2 cầu thủ Paul McShane và Robbie Brady. Trong khi đó, khả năng ra sân của Jake Livermore vẫn còn bỏ ngỏ./.

* Các trận đấu đáng chú ý của vòng 30 Premier League

15/03 22:00 Everton – Cardiff City

16/03 00:30 Aston Villa – Chelsea

16/03 20:30 Man Utd – Liverpool

16/03 23:00 Tottenham – Arsenal

* Đội hình dự kiến

– Hull City: McGregor; Rosenior, Davies, Chester, Figueroa; Elmohamady, Meyler, Huddlestone, Quinn; Long, Jelavic.

– Man City: Hart; Zabaleta, Kompany, Demichelis, Kolarov; Silva, Toure, Fernandinho, Nasri; Negredo, Dzeko.

(Theo vov)

Có thể bạn quan tâm
Để lại một trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.