Họp Hội đồng thẩm định quy hoạch tài nguyên nước mặt TPCT

Sở Tài nguyên & Môi trường thành phố Cần Thơ có cuộc họp thông qua quy hoạch tài nguyên nước mặt trên địa bàn thành phố. Dự và chủ trì cuộc họp có ông Đào Anh Dũng – Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Cần Thơ và các sở ngành, đơn vị liên quan.

Dự án quy hoạch tài nguyên nước mặt đã phân tích và đánh giá làm rõ mức độ ô nhiễm nguồn tài nguyên nước mặt, xác định cụ thể nhu cầu sử dụng nước cho từng giai đoạn để phù hợp với tốc độ phát triển của thành phố. Đồng thời, xây dựng mô hình tính toán cân bằng nguồn nước sẵn có và nhu cầu sử dụng; đề xuất các phương án tổng hợp về khai thác, sử dụng và bảo vệ nguồn nước cho từng ngành, từng lĩnh vực trong từng giai đoạn cụ thể và đề xuất các biện pháp xử lý, quản lý nguồn tài nguyên nước.

Theo đánh giá của các ngành chuyên môn, nhu cầu nước của thành phố tới năm 2020 sẽ tăng từ 15 – 30% so với năm 2012. Do đó, vấn đề quản lý, phân bổ nguồn nước phải được đánh giá đúng thực trạng và có giải pháp khai thác hiệu quả. Hội đồng thẩm định bỏ phiếu thông qua dự án và yêu cầu đơn vị tư vấn cần bổ sung làm rõ thêm một số vấn đề như: biện pháp nghiên cứu; cập nhật; nêu rõ vùng nào cấm xả thải, vùng nào tạm thời cho xả thải và vùng nào cho phép xả thải…

Phát biểu kết luận cuộc họp, đồng chí Đào Anh Dũng – Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố – Chủ tịch Hội đồng thẩm định nhấn mạnh: nước là nguồn tài nguyên vô cùng quan trọng đối với cuộc sống của nhân loại. Chính vì vậy, đơn vị chủ quản và đơn vị tư vấn cần quan tâm hơn nữa mối quan hệ giữa nước mặt – nước ngầm và nước mưa; trong quy hoạch cần nêu rõ hơn, cụ thể hơn về các giải pháp quản lý nguồn tài nguyên nước trên địa bàn thành phố. Trên cơ sở đó, gắn với phát triển kinh kinh tế – xã hội của thành phố, nhất là việc sử dụng nước trong sản xuất nông nghiệp và công nghiệp chế biến./.

Đồng Khởi – Hoàng Tâm

Có thể bạn quan tâm
Để lại một trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.