Dự án xây dựng sân Golf 18 lỗ Cồn Ấu

Sáng ngày 4/5, ông Đào Anh Dũng – PCT UBND thành phố Cần Thơ có buổi làm việc với Trung tâm Phát triển Qũy đất thành phố Cần Thơ và quận Cái Răng cùng các sở, ban, ngành liên quan về tình hình thực hiện công tác giải phóng mặt bằng cho dự án xây dựng sân Golf 18 lỗ Cồn Ấu và Công tác bồi thường, hỗ trợ và tái định cư Trung tâm Văn hóa Tây Đô (giai đoạn 1).


Dự án sân Golf 18 lỗ được quy hoạch xây dựng tại Cồn Ấu thuộc phường Hưng Phú, quận Cái Răng với tổng diện tích khoảng 80 ha, có 243 hộ dân bị ảnh hưởng. Thành phố đã chi tạm ứng cho 149 hộ dân với tổng số tiền 90 tỷ 971 triệu đồng, lập hồ sơ bồi thường, hỗ trợ cho 110/149 hộ dân với tổng diện tích trên 24 ha. Vướng mắc hiện nay là các hộ dân chưa được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, đã tự ý chia tách, mua bán bằng giấy tay không thông qua chính quyền, gây khó khăn trong công tác kiểm kê, bồi thường.

Đối với Dự án xây dựng Trung tâm Văn hóa Tây Đô giai đoạn 1: thành phố đã phê duyệt khu đất có diện tích 433.700 m2, dự kiến sẽ có khoảng 895 nền bố trí cho các hộ bị ảnh hưởng tại các phường Hưng Phú, Phú An và Tân Phú.

Tại buổi làm việc, Ông Đào Anh Dũng-Phó chủ tịch UBND thành phố Cần Thơ nhấn mạnh đây là hai dự án trọng điểm của thành phố và chỉ đạo các bộ phận liên quan tập trung để triển khai sớm, riêng Ủy ban nhân dân quận Cái Răng thành lập hội đồng bồi thường, hỗ trợ và tái định cư dự án, đối chiếu diện tích cùng số lượng cây trái bị thiệt hại, sớm hoàn thành công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng để triển khai xây dựng./.

Hoàng Kim – Xuân Thủy

Có thể bạn quan tâm
Để lại một trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.