Hơn 106 tỷ đồng hỗ trợ vùng biên giới, hải đảo

Góp phần nâng cao ý thức, trách nhiệm của các cấp, các ngành và các tầng lớp nhân dân trong việc giữ gìn chủ quyền biên giới, biển đảo quốc gia.

Trên 106 tỷ đồng, đây là kết quả vận động kinh phí từ chương trình “Nghĩa tình biên giới, biển đảo quê hương” do Ban chỉ đạo Tây Nam bộ, các địa phương trong vùng ĐBSCL và các đơn vị hỗ trợ cho cán bộ, chiến sĩ, người nghèo đang làm nhiệm vụ, sinh sống nơi vùng biên giới, hải đảo.

Tại buổi báo cáo kết quả diễn ra sáng nay (22/8), lãnh đạo Ban chỉ đạo Tây Nam bộ đã nhấn mạnh chương trình “Nghĩa tình biên giới, biển đảo quê hương” tổ chức tại Đồng Tháp vào cuối tháng 7 vừa qua là sự kiện mang ý nghĩa chính trị và nhân văn sâu sắc; được tổ chức trong thời điểm cả nước đang tập trung hướng về biên giới, biển đảo.

Thông qua chương trình đã góp phần nâng cao ý thức, trách nhiệm của các cấp, các ngành và các tầng lớp nhân dân trong việc giữ gìn chủ quyền biên giới, biển đảo quốc gia. Từ đó, kêu gọi, vận động kinh phí an sinh xã hội từ các mạnh thường quân, ngành ngân hàng, các doanh nghiệp để giúp đỡ vật chất trực tiếp cho cán bộ, chiến sĩ có hoàn cảnh khó khăn đang làm nhiệm vụ và các hộ dân nghèo có đời sống khó khăn đang sinh sống nơi vùng biên giới, biển đảo. Chương trình đã được các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước và các tầng lớp nhân dân đánh giá cao về ý nghĩa chính trị trong thời điểm hiện tại; tính thiết thực, hiệu quả nhất là công tác an sinh xã hội.

Ông Nguyễn Phong Quang, Phó trưởng ban thường trực, Ban chỉ đạo Tây Nam bộ nhấn mạnh: “Năm rồi làm ở Kiên Giang, năm nay ở Đồng Tháp. Qua dư luận chung đánh giá chương trình này đã ăn sâu vào quần chúng nhân dân, kể cả trong các lực lượng công an, quân sự, kiểm ngư, biên phòng, cảnh sát biển… Các lực lượng đề nghị duy trì việc làm này hàng năm. Qua đó cho thấy, Nhân dân, các Bộ, Ngành, đặc biệt là Đồng chí Tổng Bí thư đã đánh giá chương trình rất cao”.

Thanh Tùng

Có thể bạn quan tâm
Để lại một trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.