Hội thảo giáo dục cho người khuyết tật

Để hưởng ứng tuần lễ toàn cầu hành động giáo dục cho mọi người được Bộ GD-ĐT phát động (từ ngày 06 đến ngày 13/5), ngày 13/5 trường Dạy trẻ khuyết tật TP. Cần Thơ tổ chức hội thảo với chuyên đề: “Người khuyết tật có quyền được thụ hưởng một nền giáo dục chất lượng, thân thiện và bình đẳng”.

Hiện nay, ước tính thế giới có khoảng 1 tỷ người khuyết tật. Trong số đó, có khoảng 93 triệu trẻ em khuyết tật. Ở Việt Nam hiện có 6,7 triệu người khuyết tật (chiếm 7,8% dân số). Chiến dịch nhằm tăng cường thực hiện các chính sách, chương trình và các biện pháp nhằm đảm bảo một nền giáo dục hòa nhập có chất lượng, hỗ trợ người khuyết tật vượt qua những rào cản mà họ đang phải đối mặt trong việc tiếp cận giáo dục và quyền được giáo dục.

Tại hội thảo ở Cần Thơ, các đại biểu tiếp tục khẳng định giáo dục là con đường giúp người khuyết tật phát triển tối đa khả năng cũng như tiềm năng cá nhân. Quyền được giáo dục phải được dựa trên cơ sở bình đẳng cơ hội, không phân biệt đối xử thông qua giáo dục hòa nhập thân thiện ở các cấp học, trình độ đào tạo và học tập suốt đời. Hội thảo còn được nghe tham luận chia sẻ kinh nghiệm của trường Dạy trẻ khuyết tật TP. Cần Thơ về việc chăm sóc, nuôi dưỡng và bảo vệ trẻ em khuyết tật; Các giải pháp nâng cao chất lượng giáo dục trẻ khuyết tật của trường Cao Đẳng Cần Thơ; Mô hình can thiệp giáo dục cho trẻ tự kỷ của trường Tiểu học Ngôi Sao, quận Cái Răng; Tham luận “ Một số biện pháp giúp trẻ khuyết tật hòa nhập xã hội học tập hiệu quả”…với mong muốn có sự phối hợp liên ngành, sự tham gia của gia đình, cộng đồng và toàn xã hội. Đồng thời kiến nghị các cấp ủy Đảng, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể, các tổ chức trong và ngoài nước hãy quan tâm đầu tư trang thiết bị, cơ sở vật chất cho việc dạy và học của người khuyết tật./.

Kiều Nhi – Lâm Trực

Có thể bạn quan tâm
Để lại một trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.