Hội nghị trực tuyến công tác giải phóng mặt bằng Quốc lộ 1

Đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng, kịp thời tháo gỡ khó khăn về vốn và bố trí tái định cư cho hộ dân bị ảnh hưởng là ý kiến chỉ đạo của Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc tại hội nghị trực tuyến với các tỉnh thành về công tác giải phóng mặt bằng cho dự án nâng cấp Quốc lộ 1 diễn ra sáng ngày 12/03.

Cần Thơ có tiến độ giao trả mặt bằng đạt trên 70%

Dự án nâng cấp mở rộng Quốc lộ 1 đọan từ Thanh Hóa đến thành phố Cần Thơ có chiều dài 608 km được thực hiện trên tổng diện tích đất thu hồi gần 1.800 ha với khoảng 67 ngàn hộ dân bị ảnh hưởng, có 4 ngàn hộ phải bố trí tái định cư tập trung. Chính phủ đã phê duyệt dự án với kinh phí trên 50 ngàn tỷ đồng. Đến nay, các địa phương đã thu hồi được gần 1.100 ha, đạt trên 59% so với kế hoạch. Chính phủ cũng đã giải ngân nguồn vốn trên 49%. Tuy nhiên, chỉ có 10/21 tỉnh thành, trong đó có thành phố Cần Thơ là có tiến độ giao trả mặt bằng đạt trên 70%.

Hội nghị trực tuyên công tác giải phóng mặt bằng Quốc lộ 1

Đồng chí Nguyễn Xuân Phúc, Ủy viên Bộ chính trị, Phó thủ tướng Chính phủ yêu cầu các tỉnh thành có dự án đi qua phối hợp chặt chẽ với các đơn vị thuộc Bộ giao thông vận tải tập trung giải phóng mặt bằng, xúc tiến tái định cư cho dân, đẩy nhanh tiến độ di dời các công trình hạ tầng kỹ thuật, bàn giao mặt bằng trước tháng 4/2014; giải quyết dứt điểm tình trạng đất tranh chấp, không nguồn gốc; có phương án cưỡng chế các trường hợp chây ỳ, không di dời. Chính phủ cũng giao Bộ giao thông vận tải thành lập đoàn kiểm tra tiến độ giải phóng mặt bằng ở từng địa phương./.

Phương Ánh- Minh Đạt

Có thể bạn quan tâm
Để lại một trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.