Hội nghị tổng kết mô hình “Tư vấn & chăm sóc người cao tuổi dựa vào cộng đồng”

Sáng ngày 27/5, tại xã Đông Bình, huyện Thới Lai, Chi cục Dân số – Kế hoạch hóa gia đình thành phố Cần Thơ tổ chức hội nghị tổng kết mô hình “Tư vấn và chăm sóc người cao tuổi dựa vào cộng đồng” năm 2014 và triển khai kế họach 2015. Lãnh đạo Sở Y tế, Chi cục Dân số – Kế hoạch hóa gia đình, đại diện Hội Người Cao tuổi và cán bộ Trạm y tế xã, phường, thị trấn cùng tham dự.

Mô hình tư vấn & chăm sóc Người cao tuổi dựa vào cộng đồng thuộc đề án Nâng cao chất lượng dân số (giai đoạn 2011-2015), được triển khai thực hiện tại 6 xã, phường, thị trấn của 3 quận, huyện: Ninh Kiều, Thới Lai và Phong Điền. Đến nay, đã thành lập được 6 câu lạc bộ “Người cao tuổi giúp người cao tuổi” với gần 300 thành viên; 6 tổ tình nguyện có khoảng 150 thành viên. Thông qua hoạt động của mô hình, trên 6.100 người cao tuổi được tư vấn, hướng dẫn, chăm sóc và khám sức khỏe định kỳ.

Mô hình “Tư vấn và chăm sóc người cao tuổi tại cộng đồng” đã tác động mạnh mẽ trong đời sống cộng đồng, phát huy vai trò của người cao tuổi, của nhân dân; góp phần quan trọng vào kết quả thực hiện mục tiêu cải thiện chất lượng chăm sóc sức khỏe và đời sống tinh thần cho người cao tuổi.

Theo kế hoạch năm 2015, Chi cục Dân số – Kế hoạch hóa gia đình thành phố sẽ tiếp tục nhân rộng mô hình tại 6 xã, phường, thị trấn của 3 quận huyện là Cái Răng, Thốt Nốt và Vĩnh Thạnh; đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao vai trò người cao tuổi và trách nhiệm của cá nhân, gia đình và xã hội trong việc chăm sóc người cao tuổi.

Hoàng Tuyết – Đỗ Trung

Có thể bạn quan tâm
Để lại một trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.