Hội đồng nhân dân thành phố làm việc với Sở Giáo dục – Đào tạo

Sáng ngày 27/5, bà Trần Thị Xuân Mai, Trưởng ban Văn hóa Xã hội Hội đồng nhân dân thành phố Cần Thơ và các thành viên của đoàn đến làm việc với Sở Giáo dục – Đào tạo thành phố Cần Thơ về công tác chuẩn bị kỳ thi THPT quốc gia 2015.


Hiện tại, Sở Giáo dục – Đào tạo thành phố Cần Thơ đã thành lập 1 Hội đồng thi và 6 Ban phục vụ Hội đồng thi với tổng số thành viên tham gia 18 người. Năm nay, thành phố Cần Thơ có 13.470 học sinh đủ điều kiện tham dự kỳ thi, trong đó có 3.851 em đăng ký thi cụm 2. Sở đã tổ chức 9 điểm thi ở 9 quận, huyện với tổng số 330 cán bộ làm nhiệm vụ giám thị và giám sát thi. Kết quả kỳ thi thử vừa qua, điểm bình quân các môn thi lớn hơn hoặc bằng 5 của học sinh đạt 21,9%, trong đó cao nhất là trường THPT Chuyên Lý Tự Trọng đạt 88%, thấp nhất là 0%. Báo cáo của lãnh đạo các trường THPT trên địa bàn thành phố Cần Thơ cho thấy, hầu hết giáo viên đều thể hiện tinh thần trách nhiệm trong việc ôn thi cho học sinh đúng thời gian quy định, tuy nhiên vẫn còn một bộ phận học sinh chưa nhận thức đúng năng lực của bản thân nên việc chọn lựa cụm thi, ngành học chưa phù hợp, một số phụ huynh còn tâm lý chủ quan, ỷ lại và phó mặc cho nhà trường. Một khó khăn nữa là trong quá trình ôn thi, các trường đã vận dụng xã hội hóa từ sự đóng góp của phụ huynh học sinh để chi phí cho việc bồi dưỡng giáo viên, nên đề nghị thành phố cần quan tâm hỗ trợ thêm kinh phí để tháo gỡ khó khăn, góp phần giúp cho kỳ thi đạt kết quả cao.

Tại buổi làm việc, bà Trần Thị Xuân Mai ghi nhận ý kiến kiến nghị của đại diện các trường và cho biết sẽ tổng hợp trình Hội đồng nhân dân trong thời gian tới.

Thanh Các – Minh Tâm

Có thể bạn quan tâm
Để lại một trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.