HĐND TPCT giám sát xây dựng Bệnh viện Lao và bệnh phổi Cần Thơ

Chiều ngày 13/5, Đoàn giám sát của thường trực HĐND thành phố do Ông Phạm Văn Hiểu- Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy – Chủ tịch HĐND thành phố làm trưởng đoàn làm việc với Sở Y tế về dự án đầu tư xây dựng Bệnh viện Lao và bệnh Phổi Cần Thơ.

Đồng chí Phạm Văn Hiểu (ngoài cùng bên trái) nghe báo cáo về dự án. Ảnh: H.HOA

Dự án Bệnh viện lao và bệnh phổi Cần Thơ có quy mô 200 giường được khởi công vào tháng 11 năm 2008 với tổng kinh phí trên 215 tỷ đồng từ ngân sách nhà nước. Dự án gồm 16 gói thầu, đến nay đã có 2 gói thầu gồm san lắp mặt bằng và nhà bảo vệ, cổng rào, hàng rào đã hoàn thành. 10 gói thầu đang triển khai, trong đó gói thầu khối nhà chính gồm 1 trệt 7 lầu khối lượng đạt 97%.

Đến nay công tác giải ngân được 141 tỷ đồng. Dự kiến đến 30/6 công trình cơ bản hoàn thành và đến ngày 2/9 sẽ chính thức đi vào hoạt động. Tuy nhiên công trình chưa có nguồn điện trung thế nên đề nghị công ty điện lực Cần Thơ triển khai đường dây trung thế để có cơ sở đấu nối nguồn điện khi đưa vào hoạt động.

Phát biểu tại cuộc họp, ông Phạm Văn Hiểu đánh giá cao sự nỗ lực của ngành y tế trong việc giám sát theo dõi tiến độ công trình. Tuy nhiên do năng lực nhà thầu yếu nên dự án kéo dài trong 8 năm. Hướng tới, cần tăng cường kiểm tra tiến độ, đảm bảo chất lượng công trình, quyết toán khối lượng để giải ngân nguồn vốn, đồng thời có kế hoạch di dời và rà soát lại các trang thiết bị hiện có để đưa vào sử dụng khi bệnh viện hoàn thành./.

Kim Chung – Lương Thiện

Có thể bạn quan tâm
Để lại một trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.