Hấp dẫn ở sân chơi bóng đá trẻ

VCK đang đi đến những trận đấu cuối cùng ở vòng bảng. Chưa đội nào chắc chắn giành vé cũng như chưa có ai chính thức phải ra về khiến loạt trận cuối cùng diễn ra cùng giờ chiều nay (7-10) hứa hẹn sẽ đem lại những trận đấu thực sự căng thẳng và nóng bỏng.

Trong khi ở bảng A, sức mạnh tuyệt đối của U21 SHB Đà Nẵng đã được thể hiện thì những diễn biến khó lường, hấp dẫn nhất của giải đấu đang đến từ bảng B. Tại bảng này, sức mạnh của nhà đương kim vô địch U21 Hà Nội.T&T lần thứ 2 được khẳng định ở giải đấu năm nay sau chiến thắng 4-0 trước U21 Vĩnh Long ở trận đấu thứ 2 bảng B. 2 Chiến thắng, giành 6 điểm tuyệt đối nhưng U21 HN.T&T vẫn chưa thể chính thức giành vé vào chơi trận bán kết. Thầy trò U21 HN.T&T chỉ có thể bị loại nếu để thua HAGL với cách biệt ít nhất 4 bàn, đồng thời SLNA giành thêm 3 điểm trước Vĩnh Long ở lượt trận cuối.

U21 HAGL đang khiến giải trở nên cực kỳ hấp dẫn và đáng xem.

Thực tế cơ hội giành lấy vé vào bán kết sau HN.T&T hiện vẫn giành cho U21 HA.GL hoặc U21 SLNA. Bước vào trận cuối gặp Vĩnh Long, thầy trò HLV Đinh Văn Dũng đang nắm ít nhiều lợi thế so với U21 HA.GL nếu họ giành thêm 3 điểm. Tham vọng vô địch, khẳng định thương hiệu lò Sông Lam của họ sẽ tiếp tục được níu kéo mà không cần quan tâm đến kết quả trận đấu cùng giờ còn lại giữa U21 HA.GL và U21 Hà Nội.T&T, nhờ thành tích đối đầu.

Cơ hội đi tiếp của HAGL vẫn còn nhưng yếu thế hơn. Tuy nhiên, khán giả đất Tây Đô cũng như các chuyên gia lẫn báo giới đều đang dành những sự khen ngợi rất nhiều cho họ lúc này. Đôi khi trong bóng đá, nhất là bóng đá trẻ thì kết quả không quan trọng bằng lối chơi, cách đá và U.21 HAGL đã khiến những ai khó tính nhất cũng phải gật gù.

Trưởng đoàn bóng đá U21 HAGL, ông Huỳnh Mau cho biết “Với tuổi đời còn rất trẻ, các cầu thủ của chúng tôi còn đến 3-4 VCK nữa để phấn đấu, U21 HA.GL sẽ không vội để săn lùng thành tích. HA.GL nói riêng và Học viện bóng đá HA.GL Arsenal JMG nói chung đầu tư bóng đá theo chiến lược dài hơi. Bệnh thành tích không tồn tại ở HAGL”. Trong khi đó, tuy chưa giành được điểm số nào nhưng U21 Vĩnh Long cũng chưa chính thức bị loại và cơ hội để đi tiếp với họ vẫn còn dù đó chỉ là tia hy vọng cực mong manh. Vĩnh Long vẫn còn cơ hội vào bán kết trên cương vị nhì bảng, với điều kiện họ phải thắng đậm SLNA đồng thời HAGL thua trận trước Hà Nội T&T.

U21 Hà Nội.T&T đang nắm lợi thế quá rõ rệt, đương nhiên rồi, nhưng nếu họ không may sảy chân trước U21 HA.GL, với một trận thua đậm chẳng hạn, chẳng biết điều gì sẽ xảy ra. Điều đó khiến VCK U21 lần thứ 18 càng đáng xem. Trận đấu giữa U21 HA.GL và U21 Hà Nội.T&T vào chiều nay hứa hẹn sẽ khó lường giống như các trận đấu mỗi khi 2 đội bóng của bầu Đức và bầu Hiển đọ sức với nhau.

Khánh Vy (Đại Đoàn Kết)

Có thể bạn quan tâm
Để lại một trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.