Hạ M.U tại Old Trafford, Arsenal hiên ngang vào bán kết FA Cup

CLB Arsenal đã chính thức ghi tên mình vào bán kết FA Cup 2015 sau khi có chiến thắng 2-1 trước Manchester United 2-1 ngay tại thánh địa Old Trafford ở trận đấu muộn nhất vòng tứ kết, diễn ra vào rạng sáng 10/3.

Welbeck khiến đội bóng cũ ôm hận. (Nguồn: Daily Mail)

Đây cũng là lần đầu tiên Pháo thủ thành London hưởng trọn niềm vui trước Quỷ đỏ tại Old Trafford sau gần 9 năm, kể từ chiến thắng diễn ra tại đây hồi tháng 9/2006.

Nacho Monreal và người cũ của Manchester United Danny Welbeck chính là những người hùng khi thay nhau lập công để mang về chiến tích cho Arsenal.

Chiến thắng này cũng giúp thầy trò huấn luyện viên Arsene Wenger đang tiến rất gần đến việc bảo vệ thành công ngôi vô địch FA Cup.

Ở trận “chung kết sớm” này, mặc dù không có thế trận tốt hơn ngay sau tiếng còi khai cuộc, song Arsenal lại là đội có bàn thắng vượt lên dẫn trước sau pha phối hợp hoàn hảo ngay trước vòng cấm của Quỷ đỏ.

Phút 25, nhận bóng từ chân Ozil, Oxlade-Chamberlain đi bóng kỹ thuật vượt qua ba cầu thủ Manchester United rồi thực hiện đường chuyền cho Nacho Monreal ghi bàn mở tỷ số.

Tuy nhiên, niềm vui của Arsenal cũng chỉ tồn tại đúng 4 phút trước khi Wayne Rooney thực hiện pha đánh đầu tuyệt đẹp gỡ hòa 1-1 cho Quỷ đỏ, sau đường chuyền của Angel di Maria.

Sau bàn thắng của Rooney, đoàn quân của Louis van Gaal đã thi đấu tốt hơn và tạo ra nhiều hơn những cơ hội ghi bàn, trong đó phải kế đến hai pha dứt điểm của Di Maria.

Tấn công nhiều mà không ghi bàn thắng, Manchester United phải trả giá bởi những sai lầm cố hữu từ hàng phòng ngự. Phút 61, Antonio Valencia trả bóng về cho thủ môn nhưng lại chuyền quá nhẹ để cho Danny Welbeck thoát xuống cướp bóng, đi qua David de Gea trước khi làm tung lưới trống của đội bóng cũ.

Bất ngờ phải đón nhận bàn thua, Manchester United vùng lên tìm bàn thắng gỡ hòa. Tuy nhiên, trong hoàn cảnh khó khăn đó, họ phải nhận thêm tổn thất khi Di Maria bị truất quyền thi đấu do phải nhận hai thẻ vàng liên tiếp vì lỗi ăn vạ và phản ứng.

Chơi thiếu người, các cầu thủ Quỷ đỏ dù đã rất cố gắng vẫn phải ngậm ngùi nhìn Arsenal thẳng tiến vào bán kết FA Cup với chiến thắng chung cuộc 2-1 ngay tại Old Trafford.

[media2=https://canthotv.vn/wp-content/uploads/2015/03/Danny_Welbeck_1003-550×363.jpg]http://media2.canthotv.vn/2015/TH/03/10/manchester-united-1-2-arsenal-1425940723.mp4[/media2]

Lâm Anh (Vietnamplus.vn)

Có thể bạn quan tâm
Để lại một trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.