Giám sát nguồn vốn vay ưu đãi

Sáng ngày 18/12, Bà Đặng Thị Anh Đào – Trưởng Ban kinh tế và ngân sách của Hội đồng nhân dân thành phố Cần Thơ chủ trì cuộc họp giám sát quý 4 với các sở ngành và quận huyện về tình hình phân bổ, sử dụng nguồn vốn vay tín dụng ưu đãi trên địa bàn thành phố Cần Thơ, giai đoạn 2009 – 2014.

Bà Đặng Thị Anh Đào – Trưởng Ban kinh tế và ngân sách của Hội đồng nhân dân thành phố Cần Thơ phát biểu kết luận tại buổi họp

Quang cảnh buổi giám sát nguồn vốn vay ưu đãi giai đoạn 2009-2014

Theo báo cáo của Sở Kế hoạch và Đầu tư, (giai đoạn 2009 – 2014), toàn thành phố có 286 công trình được đầu tư từ nguồn vốn vay ưu đãi do Trung ương phân bổ trên 335 tỷ đồng, trong đó giải ngân 259 tỷ đồng, đạt trên 77,4% vốn phân bổ. Trong đó, tập trung đầu tư vào phát triển đường giao thông nông thôn, kết nối liên ấp – liên xã; kiên cố hóa kênh mương, trạm bơm điện phục vụ sản xuất nông nghiệp; phát triển cơ sở hạ tầng nuôi trồng thủy sản và làng nghề nông thôn. Đến nay đã có 248 công trình hoàn thành và được đưa vào sử dụng, 35 công trình đang triển khai thực hiện và 3 công trình không thực hiện.

Tại buổi giám sát, lãnh đạo các sở ngành và quận huyện tập trung giải trình, nêu rõ những thuận lợi, khó khăn trong việc bố trí nguồn vốn, tiến độ công trình, xử lý những vướng mắc trong quá trình thực hiện. Tuy nhiên, tiến độ giải ngân vốn chậm, nguồn vốn nhỏ, xã hội hóa đầu tư chưa cao, …

Quang cảnh buổi giám sát nguồn vốn vay ưu đãi giai đoạn 2009-2014
Quang cảnh buổi giám sát nguồn vốn vay ưu đãi giai đoạn 2009-2014

Trong thời gian tới , Ban Kinh tế và ngân sách của HĐND thành phố tổ chức kiểm tra, khảo sát một số công trình  về tiến độ giải ngân và hiệu quả sử dụng nguồn vốn.. Riêng đối với các công trình không thực hiện, Sở Kế hoạch và Đầu tư thành phố cần xem xét trình UBND để có biện pháp xử lý cụ thể./.

Huỳnh Hiệp – Xuân Thủy

Có thể bạn quan tâm
Để lại một trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.