Giám sát chặt ổ dịch cúm A/H1N1

Ngày 22-3, Cục Y tế dự phòng, Bộ Y tế cho biết, sau khi ghi nhận ổ dịch cúm A/H1N1 tại Trường Tiểu học Xuân Thành (ở xã Đạ Pal, huyện Đạ Tẻh, tỉnh Lâm Đồng), ngành y tế đang phối hợp với chính quyền địa phương tổ chức giám sát và phát hiện sớm các trường hợp mắc cúm mới tại trường này cũng như trong cộng đồng để thực hiện cách ly, khám và điều trị kịp thời.

Để hạn chế lây lan ra cộng đồng, các học sinh có biểu hiện bệnh đều được cho nghỉ học tạm thời để cách ly và điều trị đến khi khỏi bệnh.

Cục Y tế dự phòng cũng cảnh báo, cúm mùa là bệnh truyền nhiễm cấp tính lây truyền từ người sang người qua đường hô hấp, dễ lây lan, nguyên nhân chủ yếu do các chủng virus cúm A/H3N2, A/H1N1 và cúm B gây nên. Bệnh ghi nhận quanh năm ở nước ta và nhiều hơn vào mùa đông xuân. Để chủ động phòng chống cúm mùa, Bộ Y tế khuyến cáo người dân thực hiện các biện pháp đảm bảo vệ sinh cá nhân, che miệng khi hắt hơi, thường xuyên rửa tay với xà phòng, vệ sinh mũi, họng hàng ngày bằng nước muối. Giữ ấm cơ thể, ăn uống đủ chất để nâng cao thể trạng. Tiêm vaccine cúm mùa phòng bệnh. Khi có triệu chứng ho, sốt, sổ mũi, đau đầu, mệt mỏi cần đến ngay cơ sở y tế để được khám, xử trí kịp thời.

MINH KHANG (SGGP)

Có thể bạn quan tâm
Để lại một trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.