Giải cứu thành công học sinh lớp 7 bị bắt cóc, tống tiền

Trưa 23/4, Công an thành phố Cần Thơ đã bắt 4 đối tượng bắt cóc trẻ em tại huyện Thới Lai, thành phố Cần Thơ.

Đồng thời giải cứu con tin an toàn khi các đối tượng đưa con tin đến phường Bình Trị Đông B, quận Bình Tân, Thành phố Hồ Chí Minh.

Các đối tượng bị bắt giữ gồm: Trương Hữu Luân (23 tuổi), trú tại huyện Vị Thủy, tỉnh Hậu Giang; Thái Long Hồ (26 tuổi), trú tại huyện Hồng Dân, tỉnh Bạc Liêu; Nguyễn Thị Kim Chi (20 tuổi), trú tại huyện Thới Lai, Cần Thơ và Nguyễn Phú Hải (43 tuổi), trú tại Quận 6, Thành phố Hồ Chí Minh.

Bốn nghi can bắt cóc, tống tiền. (Ảnh do cơ quan công an cung cấp)

Theo điều tra ban đầu, khoảng 11 giờ 10 phút ngày 22/4, ông Nguyễn Văn Khanh (trú tại xã Đông Thuận, huyện Thới Lai, thành phố Cần Thơ) dùng xe gắn máy đưa cháu gái Nguyễn Hân Duy (14 tuổi) đi học.

Khi ông Khanh cùng cháu lưu thông đến lộ Bốn Tổng Một Ngàn (thuộc ấp Đông Lợi, xã Đông Bình, huyện Thới Lai) thì bắt ngờ bị một chiếc xe ôtô 7 chỗ ép sát vào lề.

Chưa hiểu chuyện gì xảy ra, ông Khanh bất ngờ bị 4 thanh niên lạ mặt lao từ ôtô 7 chỗ xuống đánh tới tấp. Sau khi gây thương tích cho ông Khanh, 4 thanh niên này cướp điện thoại, chìa khóa xe ông Khanh và bắt cháu Duy lên xe rồi bỏ chạy.

Sau đó, các đối tượng này liên lạc với gia đình ông Khanh yêu cầu đưa 1 tỷ đồng để chuộc cháu Duy và không được báo công an, ngược lại chúng sẽ giết con tin.

Gia đình ông Khanh trình báo vụ việc lên cơ quan chức năng. Nhận được tin báo, Công an thành phố Cần Thơ đã tập trung lực lượng nhanh chóng vào cuộc truy bắt các đối tượng gây án để giải cứu con tin.

Tại cơ quan công an, 4 đối tượng đã thừa nhận hành vi vi phạm pháp luật.

Vụ việc đang được Công an Cần Thơ tiếp tục điều tra làm rõ./.

* Bé trai 14 tuổi đi bán vé số, bị mất tích

Ngày 23-4-2014, Đội truy tìm Phòng Cảnh sát truy nã tội phạm Công an TP Cần Thơ cho biết: Chiều 22-4, ông Nguyễn Thành Danh (ngụ xã Thạnh Lộc, huyện Vĩnh Thạnh) đã đến trình báo, nhờ tìm con trai của ông là cháu Nguyễn Bách Thắng (SN 1999), bị mất tích không rõ nguyên nhân. Ngày 10-4, Thắng đi bán vé số ở thị trấn Cờ Đỏ (huyện Cờ Đỏ), rồi không về nhà cũng không liên lạc với gia đình cho đến nay. Đội truy tìm đã hướng dẫn ông Danh làm đơn gởi Công an huyện Cờ Đỏ thụ lý theo thẩm quyền.

Ông Danh có 4 người con, Thắng là con trai út. Vì hoàn cảnh gia đình khó khăn, vợ bỏ nhà đi, mấy năm qua, một mình ông Danh bươn chải làm thuê nuôi con và mẹ già. Thắng đang học lớp 8, ngoan ngoãn; sau giờ học, Thắng ở nhà phụ giúp bà nội làm việc lặt vặt. Mấy năm trước, vào dịp hè, Thắng thường cùng người chị đi bán vé số ở thị trấn Cờ Đỏ. Ngày 10-4, Thắng nói với ông Danh trường cho nghỉ học, xin phép đến đại lý lấy 120 tờ vé số, đi bán một mình bằng xe đạp, rồi không về nhà. Tối hôm đó, gia đình và lối xóm đổ xô đi tìm nhưng không gặp Thắng. Sáng hôm sau, ông Danh phát hiện chiếc xe đạp của Thắng dựng trong quán cơm ở thị trấn Cờ Đỏ. Chủ quán cơm cho biết, tối 10-4, khi dọn quán, thấy có chiếc xe đạp ngoài sân, không biết của ai nên đem vào quán cất giúp. Hơn 10 ngày qua, gia đình ông Danh đi nhiều nơi ở quận Thốt Nốt, tỉnh Đồng Tháp, tỉnh Kiên Giang vẫn chưa tìm ra tung tích của con. Theo lời ông Danh kể, trước ngày 10-4, Thắng không có biểu hiện gì bất thường, vẫn sinh hoạt như mọi ngày. Nhà trường cho biết, việc học của cháu Thắng vẫn bình thường, không bị bạn bè chọc phá, thầy cô rầy la. Hôm đi bán vé số Thắng mặc áo thun đỏ, quần tây xanh.

Thảo Mộc – Kiều Chinh – Thanh Sang (TTXVN)

Có thể bạn quan tâm
Để lại một trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.