Facebook đã tác động đến giới trẻ như nào?

Sau 11 năm kể từ khi ra đời, trang mạng xã hội Facebook đang ngày càng chứng tỏ những tác động to lớn của nó đối với xã hội, đặc biệt là trong đời sống của giới trẻ.


Theo thống kê vừa được công bố, hiện có gần 1,5 tỷ người trên thế giới dùng Facebook, trung bình cứ 5 người thì có 1 người dùng Facebook. Trong số 1,5 tỷ người dùng mạng xã hội này, có đến gần 1 tỷ người có thói quen lướt Facebook hàng ngày. Các chuyên gia phân tích thị trường nhận định, con số này sẽ còn tiếp tục tăng trong thời gian tới khi mà Facebook đang trở thành một công cụ giao tiếp không thể thiếu đối với giới trẻ.

Vậy, điều gì đã khiến mạng xã hội Facebook lại có sức lan tỏa mạnh mẽ đến như vậy trong giới trẻ trên toàn cầu?

Facebook đang là công cụ hữu hiệu giúp kết nối mọi người trên toàn thế giới. Vượt qua mọi thứ rào cản, mạng xã hội này là cầu nối giúp mọi người trở nên đồng cảm, gần gũi với nhau hơn. Những bình luận mang tính tích cực luôn đem lại nụ cười và tâm trạng vui vẻ cho người đọc, giúp họ cảm thấy phấn chấn hơn trong cuộc sống hàng ngày.

Một người dùng Facebook nói: “Tôi rất thích vì tất cả mọi người đều dùng Facebook. Như vậy, lúc nào tôi cũng có thể kết nối với bạn bè”.

Bằng cách gia nhập Facebook, mọi người có cơ hội gặp gỡ và chia sẻ với những người có cùng cùng sở thích.

Sử dụng Facebook còn khiến con người cảm thấy tự tin hơn trong cuộc sống với việc chọn một bức ảnh đăng lên Facebook, chọn thích hay không thích trước một hình ảnh hay một thông tin hay đăng dòng bình luận về vấn đề nào đó mà bạn quan tâm./.

MinhKhoi (vtv)

Có thể bạn quan tâm
Để lại một trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.