EVN kêu gọi tiết kiệm điện do nhiệt điện thiếu than

Tập đoàn Điện lực Việt Nam EVN kêu gọi khách hàng thực hiện các giải pháp sử dụng điện tiết kiệm, tránh lãng phí, góp phần giảm sức ép trong vận hành hệ thống điện.

Việc rót than tại các cảng và rót hàng chuyển tải tại khu vực Hòn Gai - Cẩm Phả để cấp than cho khách hàng cũng phải ngừng do mưa kéo dài liên tục.

Do ảnh hưởng của mưa lớn, việc cấp than tới các nhà máy nhiệt điện bị gián đoạn, ảnh hưởng lớn nhất là Nhà máy Nhiệt điện Duyên Hải 1 và Vĩnh Tân 2, lãnh đạo tập đoàn Điện lực và Tập đoàn Công nghiệp Than – Khoáng sản đã có cuộc họp khẩn bàn biện pháp phối hợp giải quyết, ưu tiên cấp than cho Nhà máy Nhiệt điện Duyên Hải 1 tối thiểu 5000 tấn/ngày, Nhà máy nhiệt điện Vĩnh Tân 2 tối thiểu 6.000 tấn/ngày.

Để đảm bảo cung cấp đủ điện cho hệ thống điện quốc gia, EVN chỉ đạo Trung tâm Điều độ hệ thống điện Quốc gia thực hiện các phương án huy động thấp các nhà máy nhiệt điện than, chỉ đạo các Tổng Công ty phát điện tìm kiếm nguồn cấp than để duy trì phát điện.

Theo tính toán của Tập đoàn Điện lực Việt Nam, việc cung cấp điện cho khách hàng, nhất là khu vực phía Nam vẫn sẽ được đảm bảo./.

MinhKhoi (vtv)

Có thể bạn quan tâm
Để lại một trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.