Đường bay Cần Thơ-Đà Nẵng sẽ mở trong năm nay

Phó chủ tịch Ủy ban Nhân dân thành phố Cần Thơ Đào Anh Dũng cho biết đường bay Cần Thơ-Đà Nẵng và ngược lại sẽ mở trong năm nay.


Cảng Hàng không quốc tế Cần Thơ.

Tại buổi làm việc với các sở, ban, ngành thành phố về kế hoạch tổ chức Hội nghị xúc tiến mở các tuyến hàng không đến Cảng hàng không quốc tế Cần Thơ vào cuối tháng Hai tới, ngày 8/1, ông Đào Anh Dũng cho biết thêm dự kiến đường bay Đà Nẵng-Cần Thơ sẽ khai thác với ba chuyến/tuần.

Những năm gần đây, nhu cầu của người dân Cần Thơ và các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long đến Đà Nẵng du lịch, làm ăn tăng đột biến. Việc mở đường bay này sẽ mở ra triển vọng kết nối nhu cầu đi lại làm ăn, du lịch của người dân cả khu vực Đồng bằng sông Cửu Long với miền Trung.

Việc mở đường bay này có ý nghĩa quan trọng trong việc thúc đẩy kinh tế, đẩy mạnh phát triển du lịch của Cần Thơ nói chung và cả Đồng bằng sông Cửu Long nói riêng.
Cảng hàng không Quốc tế Cần Thơ được xây dựng và đưa vào khai thác nhà ga mới vào cuối năm 2010.

Hiện cảng phục vụ khai thác các đường bay nội địa quốc tế như Cần Thơ-Hà Nội (2 chuyến/ngày), Cần Thơ-Phú Quốc (1 chuyến/ngày), Cần Thơ-Côn Đảo, Cần Thơ-Đài Bắc (trong dịp Tết Nguyên đán tới) và dự kiến sắp tới có thêm đường bay Cần Thơ-Đà Nẵng.
Theo đánh giá, hiện các tuyến bay hiện hữu đến Cảng hàng không quốc tế Cần Thơ còn quá ít, chưa khai thác hết được năng suất thiết kế và nhu cầu hành khách lưu thông đến Cảng hàng không quốc tế Cần Thơ.

Ông Dũng cũng cho biết cuối tháng Hai năm nay, Ủy ban Nhân dân thành phố Cần Thơ sẽ phối hợp với Ban Chỉ đạo Tây Nam Bộ và Bộ Giao thông vận tải tổ chức hội nghị xúc tiến mở các tuyến hàng không đi và đến Cảng hàng không quốc tế Cần Thơ.

Hội nghị sẽ là cơ hội để Cần Thơ mở rộng thêm các đường bay trong nước và quốc tế tại Cảng hàng không quốc tế Cần Thơ trong thời gian tới, nhằm khai thác hiệu quả sân bay, cũng như tăng cường kết nối dịch vụ du lịch, giao thương hàng hoá giữa vùng Đồng bằng sông Cửu Long với các địa phương trong và ngoài nước.

Từ đó, giúp Cần Thơ khai thác hiệu quả tiềm năng lợi thế và đẩy nhanh tốc độ phát triển kinh tế, xã hội của thành phố và cả khu vực Đồng bằng sông Cửu Long./.

VietnamPlus

Có thể bạn quan tâm
Để lại một trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.