ĐTQG nữ chính thức có HLV mới người Nhật Bản

Sau khi ĐTQG nam được dẫn dắt bởi HLV Toshiya Miura, tới lượt các cô gái vàng của bóng đá Việt Nam có HLV trưởng người Nhật Bản.

Sau một thời gian giữ bí mật để đàm phán, VFF đã chính thức thông báo đội tuyển bóng đá nữ sẽ được dẫn dắt bởi HLV người Nhật Bản – ông Norimatsu Aksi.

Theo kế hoạch, VFF sẽ tổ chức buổi gặp gỡ với báo chí cũng như lễ ký hợp đồng với HLV Norimatsu Aksi vào ngày mai (4/3). Trong hồ sơ cá nhân, Ông Norimatsu Aksi chưa bao giờ huấn luyện các đội bóng nữ nhưng từng cầm các đội U13, U16 và U19 nam Nhật Bản.

Dù bắt đầu từ con số 0, nhưng VFF tin tưởng tuyệt đối vào tài năng, sự chuyên nghiệp của các HLV đến từ Nhật Bản. Được biết, chính Liên đoàn bóng đá Nhật Bản đã giới thiệu HLV Norimatsu Aksi cho VFF với mong muốn đưa bóng đá nữ Việt Nam lên tầm cao mới.

ĐTQG nữ Việt Nam sẽ được dẫn dắt bởi HLV người Nhật Bản

Khi còn là cầu thủ, ông Aksi từng thi đấu tại Đức. Hiện tại, ông có bằng A của Nhật Bản. Ngay sau khi ký hợp đồng dẫn dắt đội tuyển nữ VN, HLV người Nhật Bản sẽ bắt tay vào tìm kiếm cầu thủ cho đội tuyển quốc gia tập trung vào trung tuần tháng 4 tới.

Năm nay SEA Games không có môn bóng đá nữ nên HLV Aksi sẽ ra mắt tại giải Vô địch Đông Nam Á diễn ra tại thành phố Hồ Chí Minh từ ngày 1 – 12/5 tới. Theo kết quả bốc thăm, đội tuyển nữ Việt Nam nằm ở bảng B cùng với các đối thủ Myanmar, Malaysia và Philippines. Trong khi đó, bảng A có sự góp mặt của Thái Lan, U20 Australia, Indonesia và Lào.

Trước đó, vào tháng 6/2014, ông Trần Vân Phát, người đã gắn bó 7 năm với cương vị HLV trưởng ĐTQG nữ Việt Nam đã chính thức thanh lý hợp đồng với VFF.

Chiến lược gia người Trung Quốc gắn bó cùng bóng đá nữ Việt Nam từ năm 2007. Ông đã góp phần không nhỏ vào sự tiến bộ vượt bậc của bóng đá nữ Việt Nam trong thời gian qua ở cả khu vực cũng như châu lục.

Giải đấu cuối cùng của ông Trần Vân Phát với đội tuyển nữ Việt Nam là vòng chung kết Asian Cup 2014 tại thành phố Hồ Chí Minh nhưng không thể cùng các học trò đạt mục tiêu đề ra là giành vé tới World Cup nữ 2015 sẽ diễn ra ở Canada./.

Bất Khắc/VOV.VN

Có thể bạn quan tâm
Để lại một trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.