Đoàn TTVN sẵn sàng cho ASIAD 17

Ngày 19/9, tại Lễ khai mạc ASIAD 17, VĐV bơi lội Hoàng Quý Phước sẽ được giao trọng trách là người cầm cờ cho Đoàn Thể thao Việt Nam.

Sau cánh quân chủ lực lên đường vào ngày 15/9, các thành viên của Đoàn Thể thao Việt Nam (TTVN) đang tiếp tục có mặt tại Incheon, Hàn Quốc để sẵn sàng bước vào những cuộc tranh tài tại ASIAD 17.

Quốc kỳ Việt Nam tại Asiad 17

Theo kế hoạch, cho đến ngày 20/9, tất cả các đội tuyển sẽ nhập làng VĐV ASIAD. Riêng 3 môn  Taekwondo, Karatedo, soft tennis sẽ nhập làng sau ngày 26/9 vì lịch thi đấu diễn ra vào cuối Đại hội.

Trong ngày 17/9, Lễ thượng cờ và gia nhập Làng VĐV của Đoàn Việt Nam đã được tổ chức tại Incheon.

Ngày 19/9, Đoàn TTVN sẽ tham dự Lễ khai mạc ASIAD 17 diễn ra vào lúc 18h (tức 16h giờ Việt Nam) trên SVĐ Asiad Incheon. Theo phân công của đoàn, kình ngư Hoàng Quý Phước được giao trọng trách là người cầm cờ cho Đoàn TTVN.

Về lịch thi đấu, sau khi đội tuyển U23 bóng đá nam và đội tuyển nữ quốc gia thi đấu trận đầu tiên, thì từ ngày 20/9, Đoàn TTVN chính thức bước vào ngày thi đấu đầu tiên với các môn dự kiến theo lịch của BTC là: Cầu lông, đấu kiếm, judo, rowing, cầu mây, bắn súng, cử tạ, wushu.

Trở lại với Lễ khai mạc ASIAD 17, chủ đề chính của lễ khai mạc có tên gọi “Châu Á đoàn kết – Ước mơ của 45 triệu người” và gồm 4 phần, từ “Châu Á thuở xa xưa”, “Châu Á hội ngộ trên biển”, đến “Châu Á gia đình và bè bạn”, và “Châu Á đoàn kết từ hôm nay”.

Bên cạnh những nét văn hóa truyền thống của Hàn Quốc và các quốc gia châu Á khác được giới thiệu, một điểm nhấn thú vị nữa là trên trang phục dành cho người cầm bảng hiệu giới thiệu tên từng quốc gia, vùng lãnh thổ trong lễ khai mạc có gắn quốc hoa của mỗi nước./.

VGP News

Có thể bạn quan tâm
Để lại một trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.