Đoàn giám sát của Quốc hội làm việc tại quận Ô Môn

Đoàn  công tác do ông Huỳnh Văn Tiếp – Phó Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội TPCT làm trưởng đoàn có buổi giám sát việc thực hiện Nghị quyết 494/NQ – UBTVQH13 và bước đầu thực hiện Pháp lệnh số 4/2012/UBTVQH13, Pháp lệnh số  05/2012/UBTVQH13 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về chính sách ưu đãi người có công với cách mạng tại Ô Môn.

Hiện tại Ô Môn có 1.295 đối tượng gia đình chính sách trong đó trên  97% có mức sống từ trung bình trở lên. Kết quả thực hiện Nghị quyết 494 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về hỗ trợ nhà ở cho người có công với cách mạng năm 2012 là 36 căn; năm 2013 là 65 căn và 7 tháng đầu năm đến nay 78 căn, tiếp nhận 1.718 hồ sơ người có công, giải quyết 1.293 hồ sơ, nhận 249 quyết định trợ cấp với số tiền gần 2 tỷ 500 triệu đồng, các quyết định trợ cấp đúng đối tượng theo quy định. Toàn quận có 67 Mẹ Việt Nam anh hùng; riêng từ đầu năm đến nay có 36 Mẹ Việt Nam anh hùng được truy tặng, phong tặng.

Tại buổi làm việc, các thành viên trong đoàn giám sát đề nghị địa phương cung cấp thêm thông tin về số hộ gia đình chính sách hiện không có nhà ở, đất ở; về các đối tượng tham gia kháng chiến bị mất tích.

Lãnh đạo UBND quận Ô Môn giải thích làm rõ thêm một số vấn đề Đại biểu đặt ra. Phó Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội thành phố Huỳnh Văn Tiếp đề nghị lãnh đạo quận thường xuyên theo dõi, đôn đốc nhắc nhở các địa phương quan tâm nhiều hơn nữa về chính sách ưu đãi với người có công; tiếp tục thực hiện chính sách hỗ trợ về nhà ở đối với các hộ có công với cách mạng đang ở nhà tạm hoặc nhà hư hỏng; đồng thời tăng cường giám sát việc thực hiện các chính sách ưu đãi với người có công với cách mạng.

Thanh Luân

Có thể bạn quan tâm
Để lại một trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.