Đoàn Đại biểu Quốc hội TP Cần Thơ tiếp xúc cử tri H. Thới Lai

Ông Huỳnh Văn Tiếp, Phó Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội thành phố Cần Thơ và bà Nguyễn Minh Phương, Đại biểu Quốc hội thành phố tiếp tục có cuộc tiếp xúc với gần 200 cử tri xã Trường Thành và Thới Thạnh, huyện Thới Lai.

Cử tri tại huyện Thới Lai

Đoàn đã ghi nhận ý kiến của cử tri địa phương về việc không nên thay đổi sách giáo khoa vì rất tốn kém; cần xem lại chất lượng đội ngũ giáo viên; trong Đào tạo Đại học phải gắn với giải quyết việc làm; mở rộng lưới điện ở các xã vùng sâu, các tuyến đường mới mở ; Tăng cường kiểm tra chất lượng các công trình giao thông nông thôn, kênh thủy lợi. Nâng cao chất lượng khám chữa bệnh BHYT, đầu tư trang thiết bị y tế cho tuyến huyện. Trong lĩnh vực nông nghiệp nhiều cử tri bức xúc đề nghị Chính phủ, Nhà nước, ngành nông nghiệp quản lý chặt chẽ chất lượng các giống lúa; có giải pháp giúp nông dân tiêu thụ nông sản, tăng cường thu mua lúa tạm trữ; kiểm tra xử lý, đặc biệt tăng mức phạt đối với hộ sản xuất kinh doanh phân bón giả, phân bón kém chất lượng. Cử tri cũng đề nghị Nhà nước mở rộng xét tặng nhà tình nghĩa cho các đối tượng chính sách, người có công; Nâng mức trợ cấp cho cán bộ bán chuyên trách ở các xã, thị trấn; hạ tuổi được hưởng trợ cấp cho người cao tuổi từ 80 xuống 75 tuổi.

Tính đến nay, Đoàn Đại biểu Quốc hội TP Cần Thơ đã tiếp xúc hơn 400 cử tri ở 5 xã trong huyện Thới Lai, lắng nghe nhiều ý kiến, kiến nghị của bà con.

Cẩm Tú – Quang Hào

Có thể bạn quan tâm
Để lại một trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.