Djokovic lần thứ 4 vô địch Indian Wells Masters

Rạng sáng 23/3, tay vợt nam số 1 thế giới người Serbia Novak Djokovic đã giành chiến thắng 2 – 1 (6-3, 6-7, 6-2) trước đối thủ người Thụy Sỹ Roger Federer, bảo vệ thành công chức vô địch Giải Indian Wells Masters (Mỹ) sau 2 giờ 21 phút thi đấu.

Djokovic bảo vệ thành công chức vô địch Giải Indian Wells Masters.

Trong trận đấu thứ 38 gặp nhau này, cả hai tay vợt đã cống hiến những pha bóng vô cùng hấp dẫn và xứng đáng với sự chờ đợi của người hâm mộ. Nhưng một sai lầm của Federer ở ván thứ 6 đã khiến tay vợt người Thụy Sỹ mất break. Không bỏ lỡ cơ hội, Djokovic vươn lên dẫn trước và kết thúc séc đấu với chiến thắng 6 – 3.

Séc thứ 2 diễn ra căng thẳng hơn. Dù để đối thủ có được break sớm, nhưng sau đó Tầu tốc hành đã nhanh chóng lấy lại break để đưa séc đấu phải phân định bằng thi đấu tie-break. Trong màn cân não, Djokovic đã mắc tới 3 lỗi giao bóng kép và để Federer thắng 7 – 5, gỡ hòa 1 – 1.

Bước sang séc đấu quyết định, một lần nữa Federer sớm để mất break và một lần nữa cũng lấy lại break, cân bằng tỉ số ở ván thứ 4. Nhưng từ thời điểm này, Federer đã xuống sức và Djokovic nhanh chóng kết thúc séc đấu với tỷ số cách biệt 2 – 6.

Chiến thắng này, Djokovic đã trả được món nợ khi để thua trước Federer trong trận chung kết giải Dubai hồi tháng trước và rút ngắn tỷ số đối đầu với Federer xuống còn 18 – 20.

Đây là chức vô địch thứ 4 của Djokovic tại Indian Wells Masters, trước đó là vào các năm 2008, 2011, 2014, qua đó cân bằng kỷ lục số lần vô địch tại giải này của Federer. Đây cũng là chức vô địch Masters thứ 21 và là chiếc cúp thứ 50 trong sự nghiệp của Djokovic.

Trước đó, ở trận chung kết nội dung đơn nữ, hạt giống số 3 người Romania Simona Halep đã lội ngược dòng thắng cựu số 1 thế giới người Serbia Jelena Jankovic 2 – 1 (2 – 6, 7 – 5, 6 – 4), sau 2 giờ 37 phút.

Halep có lợi thế hơn Jankovic với 3 ngày nghỉ do không phải đánh trận bán kết vì Serena chấn thương, phải bỏ cuộc. Ngược lại, nhờ kinh nghiệm, Jankovic đã nhập cuộc tốt, giành chiến thắng trong séc đầu và có break ở đầu séc 2. Nhưng sau đó Jankovic đã dần đánh mất lợi thế để Halep lội ngược dòng thành công.

[media2=https://canthotv.vn/wp-content/uploads/2015/03/tin2303.jpg]http://media2.canthotv.vn/2015/TH/03/24/Roger Federer_1.mp4[/media2]

Minh Đăng/baotintuc

Có thể bạn quan tâm
Để lại một trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.