Điện về – U Minh bừng sáng

Năm qua, tỉnh Cà Mau đã đầu tư hơn 80 tỷ đồng đưa điện lưới quốc gia về cho các ấp trắng chưa có điện với hơn 2.800 hộ.

Tết Ất Mùi năm 2015, nhiều hộ dân ở các vùng sâu, vùng xa của tỉnh Cà Mau vui mừng đón dòng điện quốc gia tỏa sáng khắp muôn nhà, đáp ứng niềm mong ước bấy lâu của người dân.

Tết Ất Mùi năm nay, gia đình bà Trần Thị Xuân, ở xã Nguyễn Phích, huyện U Minh, tỉnh Cà Mau rất phấn khởi vì gia đình có điện sinh hoạt. Đây là một trong 700 hộ dân sống trên tuyến kênh ấp 12 và 14 xã Nguyễn Phích, huyện U Minh lần đầu tiên được sống trong ánh đèn điện thay đèn dầu từ mấy chục năm qua. Để có được niềm vui này, huyện U Minh được Nhà nước đầu tư trên 20 tỷ đồng để kéo điện về 16 tuyến dân cư gồm 45km điện trung thế, 54 km điện hạ thế và 30 trạm biến thế, chủ yếu tập trung những ấp trắng chưa có điện, phục vụ.

Bà Trần Thị Xuân phấn khởi nói: “Nhân dân ở đây rất mừng khi có điện lưới kéo qua, quyết tâm làm cái gì đó để ấp mình trở thành nông thôn mới, để xứng đáng với dòng điện mà Nhà nước đã tải về cho mình”.

Năm qua, tỉnh Cà Mau đã đầu tư hơn 80 tỷ đồng đưa điện lưới quốc gia về cho các ấp trắng chưa có điện với hơn 2.800 hộ. Tính đến thời điểm này, toàn tỉnh Cà Mau đã có 5 huyện hạ thế điện, mắc trên 700 điện kế cho hộ dân. Theo kế hoạch đến Tết Ất Mùi, ngành điện lực Cà Mau sẽ mắc thêm 1.600 điện kế cho người dân ở các vùng sâu, vùng xa có điện sử dụng.

Do điều kiện sinh sống của người dân ở các vùng nông thôn của tỉnh Cà Mau còn phân tán, điều kiện đi lại khó khăn do địa hình cách trở, nhưng cán bộ ngành điện tỉnh Cà Mau trong những ngày qua luôn bám sát địa bàn và làm việc cả ngày đêm để xây dựng trụ điện, kéo đường dây, mắc điện kế cho từng hộ dân.

Ông Huỳnh Hữu Quang, Phó Giám đốc Công ty Điện lực Cà Mau cho biết: “Còn lại khoảng 2.000 điện kế Công ty Điện lực Cà Mau cố gắng lắp từ nay đến trước tết âm lịch để nhân dân đón tết. Bên cạnh đó, Công ty Điện lực Cà Mau cố gắng giữ điện phục vụ tốt cho người dân đón xuân về”.

Tính đến nay, tỉnh Cà Mau có 96% hộ dân được sử dụng điện, đặc biệt năm nay người dân sinh sống ở các vùng khó khăn như lâm phần rừng tràm U Minh Hạ, rừng đước Năm Căn, Ngọc Hiển… đón Tết Ất Mùi trong sinh khí vui tươi nhất từ trước đến nay vì có dòng điện tỏa sáng đến mọi nhà./.

VOV

Có thể bạn quan tâm
Để lại một trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.