Điền kinh bứt tốc, Tiến Minh dừng bước trước Lee Chong Wei

Kết thúc ngày 27/9, Đoàn Thể thao Việt Nam chỉ giành thêm được 2 HCĐ. Trong khi 3 cô gái bộ môn điền kinh đều giành vé tham dự đợt chạy chung kết; niềm tự hào của cầu lông Việt Nam Nguyễn Tiến Minh đã gục ngã trước VĐV hàng đầu thế giới Lee Chong Wei.

Trái với nhiều dự đoán về một Tiến Minh dễ dàng gục ngã trước đối thủ quen thuộc Lee Chong Wei, anh đã thi đấu đầy nỗ lực và giành thắng lợi trong ván đầu tiên với tỷ số sát nút 23-21. Sau đó, hai đối thủ thi đấu giằng co và Tiến Minh đã thất bại với tỉ số 16-21 ở ván tiếp theo.

Tay vợt Tiến Minh trong trận thua Lee Chong Wei

Với thể lực vượt trội, Lee Chong Wei có khởi đầu tốt hơn dù Tiến Minh đã có lúc lấy lại cân bằng 17-17. Không quá bất ngờ, đối thủ người Malaysia từng đánh bại Tiến Minh trong 10/11 trận gặp nhau trước đây lại một lần nữa giành thắng lợi với tỷ số 17-21.

Khá bất ngờ, Việt Nam đã đoạt được 1 HCĐ môn bắn súng ở nội dung 10m mục tiêu di động hỗn hợp nam dù đây không phải là thế mạnh của các xạ thủ Việt. Các xạ thủ Trần Hoàng Vũ, Ngô Hữu Vượng và Đỗ Đức Hùng đã đem lại tấm HCĐ cho Đoàn Việt Nam với 1.123 điểm, sau Triều Tiên (1.137) và Trung Quốc (1.139).

Ở bán kết nội dung regu môn cầu mây, đội tuyển nữ Việt Nam thua 0-2 trước Thái Lan, chấp nhận đoạt HCĐ.

Hôm nay là ngày thi đấu không may mắn với đô vật Việt Nam khi VĐV Nguyễn Thị Lụa đã bị tái phát chấn thương vai, thất bại ở hạng cân 48 kg vật tự do nữ. Từng giành HCB tại Asiad tại Quảng Châu, cô là hi vọng “vàng” của Thể thao Việt Nam tại kỳ Asiad này. Sau đó, tại nội dung vật tự do hạng cân 63 kg, nữ đô vật Lý Thị Hiền cũng để vuột mất chiếc HCĐ trước VĐV người Ấn Độ Jakhar Geetika với tỷ số 0-5.

“Nữ hoàng tốc độ” Vũ Thị Hương dù xuất phát hơi chậm nhưng đã bức phá thành công ở 25m cuối tại vòng loại nội dung chạy 100m nữ với thành tích 11 giây 69. Đây là thành tích đáng khích lệ của cô khi những ám ảnh bởi chấn thương vẫn đang đeo đẳng. Đợt chạy chung kết 100m nữ sẽ diễn ra vào lúc 19h20 ngày 28/9.

Tại đường đua 400m nữ, hai cô gái Việt Nam là Quách Thị Lan và Nguyễn Thị Huyền đã hoàn tất vòng loại xuất sắc, đoạt vé vào thi đấu đợt chạy chung kết diễn ra vào tối mai.

Tới thời điểm này, Đoàn Thể thao Việt Nam đã giành được tổng cộng 27 huy chương, trong đó có 1 HCV, 6 HCB và 20 HCĐ./.

VGP News

Có thể bạn quan tâm
Để lại một trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.