Diễn đàn Hợp tác kinh tế ĐBSCL – MDEC – Sóc Trăng 2014

Ngày 9-9, Ban Chỉ đạo Tây Nam Bộ đã có buổi làm việc với Bộ Kế hoạch và Đầu tư, UBND tỉnh Sóc Trăng để thống nhất một số chương trình, nội dung phối hợp giữa Ban Chỉ đạo Tây Nam bộ với Bộ Kế hoạch và Đầu tư và các bên có liên quan trong tổ chức Diễn đàn Hợp tác kinh tế ĐBSCL- MDEC Sóc Trăng 2014.

Ông Nguyễn Phong Quang – Phó trưởng ban Thường trực Ban Chỉ đạo Tây Nam Bộ, Trưởng ban chỉ đạo MDEC – Sóc Trăng 2014.

Theo đó, Ban Chỉ đạo Tây Nam Bộ đã thành lập Ban Chỉ đạo MDEC- Sóc Trăng 2014 và đề ra chương trình tổng thể gồm 5 hoạt động chính: Khai mạc MDEC-Sóc Trăng 2014, công bố Quỹ an sinh xã hội, vinh danh các đơn vị ủng hộ Quỹ an sinh xã hội vùng ĐBSCL năm 2014, gắn với Lễ hội đua ghe Ngo của đồng bào dân tộc Khmer; các hội thảo: tái cơ cấu nông nghiệp-xây dựng nông thôn mới thích ứng với biến đổi khí hậu vùng ĐBSCL, Vai trò của ngân hàng trong việc tái cơ cấu nông nghiệp và xây dựng nông thôn mới vùng ĐBSCL; hội nghị xúc tiến thương mại, đầu tư nông nghiệp, nông thôn vùng ĐBSCL và Diễn đàn Doanh nghiệp vùng ĐBSCL, TP Hồ Chí Minh và TP Hà Nội năm 2014; Hội nghị Ban Chỉ đạo MDEC-Sóc Trăng 2014. Ngoài ra, còn 5 hoạt động kết hợp dự kiến được tổ chức tại MDEC –Sóc Trăng 2014 gồm: Hội thảo khoa học Bác sĩ nông học Lương Định Của, chia sẻ kinh nghiệm thực hiện mô hình kinh tế hộ gia đình phụ nữ nông thôn vùng ĐBSCL; hội nghị hướng đến một nền sản xuất xanh bền vững; triển lãm hội chợ thương mại và du lịch vùng ĐBSCL; lễ bế mạc MDEC –Sóc Trăng 2014.

Tại buổi làm việc, các bên đã thống nhất phối hợp thực hiện một số nội dung, chương trình tại MDEC –Sóc Trăng 2014, nhất là việc tổ chức hội nghị xúc tiến thương mại, đầu tư nông nghiệp, nông thôn vùng ĐBSCL và hội nghị hướng tới nền sản xuất xanh bền vững. Các đại biểu tham dự cũng thống nhất thời gian tổ chức các sự kiện trong 3 ngày (từ ngày 5 đến 7-11-2014). Riêng triển lãm hội chợ thương mại và du lịch vùng ĐBSCL được khai mạc vào sáng ngày 2-11 và bế mạc vào lúc 20 giờ ngày 7-11-2014.

Văn Cộng (Baocantho.com.vn)

Có thể bạn quan tâm
Để lại một trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.