Đại học Cần Thơ khai mạc cuộc thi Olympic Khoa học chính trị và tư tưởng HCM

Tối 25.3, ban tổ chức cuộc thi Olympic các môn khoa học chính trị và tư tưởng Hồ Chí Minh trường Đại Học Cần Thơ đã tổ chức khai mạc vòng đấu loại tập thể.

Olympic các môn khoa học chính trị và tư tưởng Hồ Chí Minh là cuộc thi rộng rãi trong toàn thể sinh viên trường Đại Học Cần Thơ, được khởi động từ 14/3 đến 14/4/2014. Đây là dịp để nhà trường củng cố hệ thống kiến thức các môn khoa học chính trị và kiến thức chung trong sinh viên, để từ đó các sinh viên hình thành niềm đam mê học tập và nghiên cứu khoa học lý luận chính trị. Cuộc thi cũng là cơ hội giúp sinh viên nâng cao nhận thức trong việc thực hiện nếp sống văn hóa học đường hướng đến mục tiêu xây dựng chuẩn mực đạo đức cho sinh viên nhà trường.

Cuộc thi chia là 2 bảng, cá nhân và tập thể. Vòng loại bảng cá nhân: thí sinh thi trắc nghiệm, trả lời trực tuyến trên máy tính hoặc điện thoại có kết nối internet 50 câu hỏi trắc nghiệm trong thời gian 45 phút. Vòng chung kết thi trắc nghiệm loại trực tiếp trên máy tính tại Trung tâm học liệu, Vòng xếp hạng: 03 thí sinh có kết quả thi cao nhất sẽ tham gia phần thi kể chuyện về một trong những tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh mà thí sinh tâm đắc nhất và cho biết suy nghĩ của bản thân cũng như những liên hệ, vận dụng rút ra từ câu chuyện kể.

Vòng loại của bảng tập thể: Các đội trong cùng bảng thi đấu với nhau, 4 đội đạt giải nhất ở mỗi bảng (A, B, C, D) sẽ vào vòng chung kết.

Thu Minh – Ngọc Trung

Có thể bạn quan tâm
Để lại một trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.