Đại biểu Quốc hội tiếp xúc cử tri quận Thốt Nốt

Sáng ngày 30/6, các Đại biểu Quốc hội khóa XIII đơn vị thành phố Cần Thơ: Lê Hồng Anh, Ủy viên Bộ Chính trị – Thường trực Ban Bí thư; Trần Thanh Mẫn, Ủy viên Trung ương Đảng – Bí thư Thành uỷ – Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội thành phố; Nguyễn Minh Kha – Phó Tổng cục trưởng Tổng cục An ninh Bộ công an; Huỳnh Văn Tiếp, Phó Trưởng Đoàn đại biểu Quốc Hội, Trần Hồng Thắm, Phó Giám đốc Sở giáo dục và đào tạo thành phố Cần Thơ đến tiếp xúc với cử tri quận Thốt Nốt.

Tại buổi tiếp xúc, đại biểu Trần Hồng Thắm thông báo kết quả kỳ họp thứ 9 Quốc hội khoá 13 vừa diễn ra. Trong đó có những thông tin về tình hình kinh tế – xã hội trong 5 tháng đầu năm 2015, các luật đã được thông qua tại kỳ họp.

Phấn khởi với kết quả của kỳ họp giữa năm nhưng cử tri cũng đề xuất đại biểu Quốc hội kiến nghị Chính phủ giải quyết các vấn đề lớn như: Rà soát, xem xét và quản lý chặt việc sản xuất và mua bán vật tư nông nghiệp như: phân bón, thuốc trừ sâu đang tăng giá bất thường; việc quản lý intenet còn bất cập gây mất ổn định xã hội; Việt Nam đang chuẩn bị áp dụng tiêu chuẩn mới về xét duyệt hộ nghèo nên tỷ lệ người nghèo được miễn bảo hiểm y tế gia tăng. Trong khi đó, số hộ cận nghèo được hưởng các chế độ này cũng còn rất khó khăn, cần quan tâm và có chính sách phù hợp; công tác triển khai mua tạm trữ lúa gạo còn chậm, gây khó khăn cho nông dân. Một số cử tri cũng kiến nghị những vấn đề liên quan đến công tác bảo vệ môi trường, giáo dục, các chế độ chính sách, cải cách thủ tục hành chính, xây dựng nông thôn mới.

Đồng chí Trần Thanh Mẫn, Ủy viên Trung ương Đảng – Bí thư Thành uỷ – Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội thành phố thông báo thêm một số thông tin về tình hình đất nước và của thành phố Cần Thơ, ghi nhận các ý kiến đóng góp của cử tri và sẽ tổng hợp trình Quốc hội trong kỳ họp tới./.

Lâm Trực

Có thể bạn quan tâm
Để lại một trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.