Đặc nhiệm Pháp dồn lên miền Bắc bắt hung thủ xả súng

Một nguồn tin cảnh sát cho biết ngày 8/1, các lực lượng tác chiến đặc biệt của Pháp đã được triển khai tới thị trấn Villers-Cotterets ở miền Bắc nước này, nơi 2 anh em nghi phạm trong vụ tấn công khủng bố đẫm máu tòa soạn tạp chí “Charlie Hebdo” được cho là đang ẩn náu.

Cảnh sát Pháp trong chiến dịch truy tìm các đối tượng liên quan tới vụ xả súng ở Paris.

RAID – đơn vị chống khủng bố thuộc lực lượng cảnh sát Pháp và GIGN – đơn vị bán quân sự tác chiến đặc biệt đã được triển khai tới Villers-Cotterets ở khu vực Aisne, miền Bắc nước Pháp. Đây là địa điểm mà nhân chứng xác nhận là 2 đối tượng đang bị truy nã trong vụ xả súng ở Paris đã bỏ lại xe ô tô của chúng sau khi gây án.

Một nguồn thạo tin cho biết các nhà điều tra Pháp đã tìm thấy hàng chục quả bom xăng và 2 lá cờ thánh chiến Hồi giáo trong xe ô tô của 2 nghi phạm. Nguồn tin khẳng định: “Điều đó thể hiện tư tưởng quá khích Hồi giáo của chúng và chúng cũng đã lên kế hoạch cho những hành động khác với bom xăng”. Các vật chứng này được tìm thấy trong một chiếc ô tô màu đen Citroen được 2 kẻ tấn công sử dụng để tẩu thoát khỏi tòa soạn tạp chí Charlie Hebdo sau khi chúng sát hại 12 người.

Pháp cũng đã mở rộng phạm vi áp dụng cảnh báo an ninh ở mức cao nhất tới khu vực Picardy ở miền Bắc nước này. Văn phòng của Thủ tướng Pháp Manuel Vall cho hay “Ngài Thủ tướng đã quyết định mở rộng phạm vi cảnh báo bị tấn công đối với Picardy” sau khi phát hiện dấu vết của hai anh em nghi phạm trong vụ thảm sát kể trên ở khu vực này.

Trong một diễn biến liên quan, vào ngày 8/1, đài phát thanh của nhóm Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng đã ca ngợi những kẻ đã tiến hành vụ tấn công đẫm máu vào tòa soạn tạp chí Charlie Hebdo là “những người anh hùng”.

Tuyên bố được phát trên đài Al-Bayan có đoạn: “Những người anh hùng thánh chiến đã giết chết 12 nhà báo làm việc cho tạp chí Pháp Charlie Hebdo và làm bị thương hơn 10 kẻ khác để trả thù cho Nhà tiên tri (Mohammed)”.

Thực tế, chỉ có 8 nhà báo thiệt mạng trong vụ tấn công hôm 7/1 vừa qua tại tòa soạn tạp chí trào phúng Charlie Hebdo ở thủ đô Paris. Trong số 4 người thiệt mạng còn lại có 2 cảnh sát.

Chỉ một ngày sau vụ tấn công tòa soạn Charlie Hebdo, ở Pháp cũng xảy ra một vụ xả súng khiến một nữ cảnh sát thiệt mạng. Ngày 8/1, văn phòng công tố Pháp thông báo vụ xả súng đó sẽ được đưa xét xử tại các phiên tòa chống khủng bố. Tuy nhiên, cơ quan này cũng nhấn mạnh không có mối liên hệ nào giữa hai vụ tấn công trên.

TTXVN-Báo Tin tức

Có thể bạn quan tâm
Để lại một trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.