Công nhận khu du lịch Núi Cấm là khu du lịch địa phương

Ngày 16/7, tại khu du lịch Núi Cấm, xã An Hảo, huyện Tịnh Biên, Ủy ban nhân dân tỉnh An Giang đã công bố quyết định công nhận khu du lịch Núi Cấm là khu du lịch địa phương.

Khu du lịch Núi Cấm là một điểm du lịch thu hút đông đảo du khách. Ảnh: Mạnh Linh-TTXVN

Cách thành phố Long Xuyên – trung tâm kinh tế, chính trị, xã hội tỉnh An Giang – trên 70 km, khu du lịch Núi Cấm nằm trong vùng Thất Sơn, Bảy Núi hùng vĩ, huyền bí. Đây là điểm du lịch tâm linh tín ngưỡng đặc trưng của tỉnh An Giang, hàng năm thu hút hơn 3 triệu lượt du khách trong và ngoài nước đến tham quan, hành hương.

Khu du lịch Núi Cấm nằm ở độ cao trên 700 mét so mặt nước biển. Ở đây còn lưu giữ nét thiên nhiên hoang sơ huyền bí. Khu du lịch đã được quy hoạch, đầu tư nhiều công trình để phục vụ và phát triển du lịch. Tại khu du lịch này có đường giao thông từ chân núi đến đỉnh núi; có tượng Phật Di Lặc cao trên 36 mét, được công nhận đạt kỷ lục tượng Phật cao nhất trên đỉnh núi ở Châu Á và nhiều công trình như chùa Vạn Linh, chùa Phật lớn.

Ngoài ra, dự án cáp treo dài 3.461m với vốn đầu tư 300 tỷ đồng đang được thực hiện. Đây là một trong 13 dịch vụ cáp treo hiện đại nhất cả nước, theo kế hoạch sẽ được đưa vào sử dụng vào cuối năm 2014.

An Giang là tỉnh có tiềm năng và lợi thế rất lớn về du lịch, trong đó Núi Cấm là khu du lịch được tỉnh xác định là nơi có giá trị lịch sử, văn hóa, tín ngưỡng tâm linh. Từ cửa ngõ ra vào tỉnh An Giang là thành phố Long Xuyên, du khách có thể theo tuyến Quốc lộ 91 đến khu du lịch Núi Sam viếng Miếu Bà Chúa Xứ Núi Sam (thành phố Châu Đốc), sau đó về rừng tràm Trà Sư, đến khu du lịch Núi Cấm (huyện Tịnh Biên), đến khu di tích Nhà mồ Ba Chúc (huyện Tri Tôn) và tiếp tục theo tuyến tỉnh lộ 941 về Long Xuyên hoặc từ Tri Tôn tiếp tục sang Hà Tiên (tỉnh Kiên Giang).

Thu Trang/baotintuc

Có thể bạn quan tâm
Để lại một trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.