Công khai trên báo chí nhà mạng vi phạm quy định về viễn thông

Xử lý và cung cấp thông tin cho báo chí đăng tải khi nhà mạng vi phạm quy định về viễn thông. Đây là ý kiến chỉ đạo của Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thôngTrương Minh Tuấn trong buổi làm việc sáng 26/3 với Sở Thông tin và Truyền thông thành phố Cần Thơ.


Báo cáo của Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông thành phố Cần Thơ cho biết các nhà mạng cung cấp dịch vụ viễn thông không quản lý chặt việc mua bán và đăng ký thẻ sim điện thoại, gây nên tình trạng tin nhắn rác, tin nhắn vu khống – xuyên tạc. Các đơn vị này cũng bất hợp tác với cơ quan quản lý nhà nước trong việc xác minh điều tra.

Trước tình hình đó, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Trương Minh Tuấn yêu cầu Sở Thông tin và Truyền thông siết chặt công tác thanh, kiểm tra, đồng thời cung cấp thông tin những đơn vị vi phạm cho báo chí đăng tải để kịp thời chấn chỉnh. Ngoài ra, Thứ trưởng cũng chỉ đạo 5 nội dung và 6 vấn đề cần tập trung trong thời gian tới, đặc biệt nhấn mạnh cần: Đảm bảo an toàn công tác thông tin truyền thông, ứng phó kịp thời nguy cơ tấn công Internet, bảo vệ chủ quyền không gian mạng; Hoàn thiện môi trường pháp lý về Thông tin và Truyền thông từ TW đến địa phương; Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, quản lý báo chí nhất là những vấn đề liên quan đến chủ quyền biển đảo và đại hội Đảng các cấp; Tăng cường công tác quản lý xuất bản và in ấn; Phối hợp tốt với Sở Thông tin và Truyền thông các địa phương, các Bộ ngành, Tổng cục và các vụ để chống in ấn, xuất bản lậu. Đối với lĩnh vực công nghệ thông tin, Thứ trưởng mong muốn Cần Thơ củng cố nguồn nhân lực, kêu gọi thu hút đầu tư để phát triển.

Những ý kiến đóng góp về xây dựng hạ tầng phát sóng truyền hình số mặt đất, hỗ trợ kinh phí di dời cho các doanh nghiệp viễn thông khi thực hiện các dự án, quy chế phối hợp trong quản lý về in ấn xuất bản sách liên quan đến tôn giáo, quản lý cơ sở photocopy v.v. Bộ Thông tin và Truyền thông sẽ xem xét giải quyết trong thời gian tới./.

Kiều Nhi – Lâm Trực

Có thể bạn quan tâm
Để lại một trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.