Có thể tổ chức một kỳ thi quốc gia ngay từ năm 2015

Bộ GD-ĐT đang lên phương án tổ chức thi tốt nghiệp THPT, thi ĐH, CĐ theo hướng chỉ còn một kỳ thi quốc gia ngay từ năm 2015.

Từ năm 2015 thí sinh có thể chỉ phải thi một kỳ thi quốc gia để tốt nghiệp THPT va xét tuyển ĐH, CĐ

Phó thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam vừa có buổi làm việc với lãnh đạo Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) về phương án đổi mới tổ chức thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh đại học, cao đẳng (ĐH, CĐ).

Theo đó, Phó Thủ tướng yêu cầu Bộ GD-ĐT xem xét phương án tổ chức thi tốt nghiệp THPT, thi ĐH, CĐ theo hướng chỉ còn một kỳ thi quốc gia ngay từ năm 2015. Kết quả kỳ thi này vừa dùng để xét tốt nghiệp THPT vừa để các trường ĐH, CĐ làm căn cứ tuyển sinh đầu vào. Nếu trường nào có yêu cầu cao hơn thì căn cứ vào kết quả đó để sơ tuyển trước khi tổ chức thi riêng, tự trường nào làm cho trường đó. Không tổ chức thi đồng loạt trong mấy đợt như hiện nay.

Phương án được đưa ra là việc tổ chức thi sẽ được thực hiện theo cụm tại các địa phương nhưng có thể một số trường ĐH, CĐ phải tham gia coi thi, hoặc tham gia vào khâu tổ chức thi.

Theo một nguồn tin, Bộ GD-ĐT đề xuất thi 8 môn trong 4 ngày. Thí sinh bắt buộc phải thi 4 môn, trong đó 2 môn bắt buộc 2 môn tự chọn. Ngoài ra, thí sinh nào có nguyện vọng thi thêm môn nào nữa thì có thể đăng ký thi thêm để phù hợp với nhu cầu được xét tuyển./.

MinhKhoi (nld)

Có thể bạn quan tâm
Để lại một trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.