Chuyên gia trong nước: “Hãy tin tưởng HLV Miura”

Trước nhiều ý kiến lo ngại các bài tập của HLV Miura khiến cầu thủ bị quá tải, giới chuyên gia trong nước đã lên tiếng khẳng định phương pháp của HLV người Nhật Bản đang đi rất đúng hướng và sẽ phát huy hiệu quả trong thời gian ngắn phía trước.

Những ngày qua, các bài tập của HLV Miura được cho là đã tạo nên “bão” chấn thương ở đội tuyển Olympic Việt Nam. Điều này khiến báo chí và dư luận đặt ra câu hỏi liệu HLV Miura có đang khiến cầu thủ của mình vượt quá giới hạn và điều đó là không tốt?
Thậm chí, ngay cả khi HLV Miura đã lên tiếng rằng các bài tập của mình là hết sức bình thường, thì vẫn có ý kiến không đồng tình, bởi chấn thương của đội tuyển Olympic liên tiếp xảy ra.

Các chuyên gia tin tưởng HLV Miura sẽ mang đến sự tích cực cho Olympic Việt Nam.

Tuy nhiên, dưới con mắt chuyên môn, các chuyên gia trong nước đã lên tiếng ủng hộ cách làm của HLV Miura. HLV Vương Tiến Dũng cho rằng, những bài tập thể lực ở ngày đầu tập trung là cần thiết. Bóng đá là môn thể thao đòi hỏi có sự vận động rất lớn. Chính vì thế, nền tảng đầu tiên cần phải có là thể lực.

“Ở các đội bóng V-League, vấn đề thể lực chưa bao giờ được quan tâm đúng mức. Thường thì các đội 1 tuần mới đá 1 trận, tập luyện vừa phải chứ ít khi nâng cao. Ngoài ra, các đội bóng cũng ít khi thuê chuyên gia thể lực nước ngoài, nên cứ nghĩ thể lực của mình như vậy là ổn. Tuy nhiên, khi lên tuyển, được làm việc với những HLV ngoại, mới thấy nền tảng thể lực cầu thủ Việt thực sự có vấn đề”, cựu HLV CLB Thể Công chia sẻ.

Cùng ý kiến với HLV Vương Tiến Dũng, HLV Nguyễn Thành Vinh khẳng định những bài tập của HLV Miura đều giúp cầu thủ tăng sức bền. Việc cầu thủ chấn thương liên tiếp thời gian vừa qua, là chuyện bình thường trong bóng đá. Hầu hết những cầu thủ dính chấn thương, đều là do gặp phải từ CLB.

Ông Vinh cũng đồng tình với quan điểm của HLV Miura, rằng Olympic Việt Nam cần phải tăng khối lượng tập luyện hơn nữa nhằm đảm bảo thể lực tốt nhất. Nên nhớ, ở vòng loại U23 châu Á 2016 sắp tới, các cầu thủ sẽ phải thi đấu với mật độ 3 trận trong 5 ngày. Ngay trận đầu tiên thầy trò HLV Miura sẽ phải mất nhiều sức lực vì quyết chiến với đội chủ nhà Malaysia, sau đó gặp Nhật Bản. Đó là chưa kể việc thích nghi kịp hay không với thời tiết tại Malaysia cũng là vấn đề lớn.

“HLV Miura đã mất nhiều thời gian tới các sân cỏ V-League để xem các đội tập luyện, thi đấu, nên chắc chắn ông nhận ra điểm yếu thể lực với các cầu thủ Việt Nam. HLV Miura đang đi đúng hướng khi đưa ra các giáo án nhồi thể lực, dù cầu thủ vừa mới trải qua kỳ nghỉ Tết. Tôi nghĩ rằng chỉ khoảng 1 tuần nữa, mọi thứ sẽ ổn và khi đó đội tuyển Olympic sẽ dễ dàng thích nghi hơn trong những bài tập chiến thuật”, ông Vinh nói.

Chuyên gia Trần Văn Phúc cũng cho rằng, khi HLV Calisto dẫn dắt đội tuyển Việt Nam, ông cũng rất chú trọng vào thể lực. Các HLV ngoại khi làm việc với bóng đá Việt Nam luôn coi thể lực là vấn đề cần phải giải quyết đầu tiên. Chúng ta cần phải tin tưởng vào giáo án thể lực của HLV Miura đưa ra, bởi những gì HLV người Nhật Bản làm được khi mang tới một đội tuyển sung sức tại ASIAD vừa qua.

Có sự chuẩn bị tốt về thể lực, quỹ thời gian khoảng 3 tuần nữa mới tới ngày thi đấu vòng loại U23 châu Á. Đó là quãng thời gian đủ để ông Miura xây dựng đội hình, chuẩn bị chiến thuật, dựa trên nền tảng thể lực vững chắc. Đó là cơ sở để đội tuyển Olympic Việt Nam có thể gặt hái được thành công ở giải đấu đầu tiên trong năm nay.

Lê Cường (Dân Trí)

Có thể bạn quan tâm
Để lại một trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.