Chuẩn bị cho Festival đua ghe ngo đồng bào Khmer ĐBSCL – Sóc Trăng lần thứ nhất 2013

Chiều ngày 21/10, Ban tổ chức Festival đua ghe ngo đồng bào Khmer ĐBSCL – Sóc Trăng vừa có buổi báo cáo với Ban chỉ đạo Tây Nam Bộ về tình hình chuẩn bị tổ chức Festival đua ghe ngo đồng bào Khmer ĐBSCL lần thứ nhất năm 2013 tại tỉnh Sóc Trăng.

Buổi báo cáo với Ban chỉ đạo Tây Nam Bộ.

Theo Ban tổ chức, tính đến thời điểm này đã cơ bản hoàn thành công tác chuẩn bị cho việc tổ chức Festival đua ghe ngo đồng bào đồng bào Khmer ĐBSCL – Sóc Trăng lần thứ nhất, dự kiến sẽ diễn ra từ ngày 14/11 – 17/11/2013 tại tỉnh Sóc Trăng. Các hoạt động phục vụ lễ khai mạc và bế mạc đã được Ban tổ chức và đơn vị tư vấn xây dựng xong kịch bản và thiết kế sân khấu. Đặc biệt, Ban tổ chức cũng đã hoàn thành kế hoạch, điều lệ tổ chức giải, thiết kế khán đài và thành lập các tổ chức phục vụ giải Đua ghe Ngo, tích cực liên hệ với các tỉnh, thành trong khu vực để nắm chính xác số lượng ghe ngo tham gia nhằm sắp xếp, bố trí lịch thi đấu cho các đội. Các hoạt động vệ tinh như: hội chợ – triển lãm, lễ cúng trăng, thả đèn nước cũng được chuẩn bị chu đáo.

Ông Nguyễn Phong Quang – Phó ban thường trực Ban chỉ đạo Tây Nam Bộ đánh giá cao những nỗ lực của Ban tổ chức Festival đua ghe ngo đồng bào đồng bào Khmer ĐBSCL – Sóc Trăng. Đồng thời nhấn mạnh, Festival đua ghe ngo đồng bào đồng bào Khmer ĐBSCL – Sóc Trăng lần thứ nhất năm 2013 là một sự kiện có ý nghĩa nhân văn sâu sắc đối với đồng bào dân tộc Khmer đang sinh sống tại vùng ĐBSCL. Ông cũng nhắc nhở Ban tổ chức cần sớm hoàn thành các công việc còn lại nhằm phục vụ có hiệu quả Festival đua ghe Ngo trong thời gian sớm nhất.

Huỳnh Hiệp – Đỗ Trung

Có thể bạn quan tâm
Để lại một trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.