Chủ tịch nước tặng quà lực lượng cứu hộ vụ sập hầm

Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước Trương Tấn Sang, sáng 20/12, Bí thư Tỉnh ủy Lâm Đồng Nguyễn Xuân Tiến và Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng Đoàn Văn Việt đã đến thăm, trao hoa và quà tặng của Chủ tịch nước chúc mừng các đơn vị đã lập thành tích xuất sắc trong công tác cứu hộ, cứu nạn vụ sập hầm tại công trình thủy điện Đa Dâng – Đa Chomo (xã Lát, huyện Lạc Dương, tỉnh Lâm Đồng).

Toàn bộ 12 công nhân bị mắc kẹt sau sự cố sập hầm thủy điện Đa Dâng – Đachơmo (Lâm Đồng) đã được lực lượng chức năng cứu sống và đưa ra ngoài an toàn. Ảnh: Dương Giang – TTXVN

Ngay tại hiện trường vụ sập hầm, các lãnh đạo tỉnh Lâm Đồng đã trao hoa và quà của Chủ tịch nước Trương Tấn Sang gửi tặng lực lượng công binh cứu hộ thuộc Lữ đoàn 293 (Binh chủng Công binh) và Lữ đoàn 25 (Quân khu VII). Lãnh đạo tỉnh cũng đã trao hoa và quà của Chủ tịch nước tới nhóm chuyên gia Trung tâm cấp cứu mỏ thuộc Tập đoàn Than và Khoáng sản Việt Nam, đơn vị đã phối hợp hiệu quả với lực lượng công binh để lập thành tích xuất sắc trong công tác cứu hộ vụ tai nạn sập hầm. Mỗi phần quà gửi tặng các đơn vị tham gia cứu hộ trị giá 30 triệu đồng.

Thay mặt toàn thể lực lượng công binh tham gia cứu hộ trong vụ sập hầm, Đại tá Nguyễn Hữu Hùng, Phó Tham mưu trưởng Binh chủng Công binh, Chỉ huy trưởng các lực lượng cứu hộ gửi lời cảm ơn sâu sắc và trân trọng trước sự quan tâm của lãnh đạo Đảng, Nhà nước và tỉnh Lâm Đồng. Đại tá Nguyễn Hữu Hùng cũng bày tỏ sự cảm kích đối với lãnh đạo Trung ương và tỉnh Lâm Đồng đã chỉ đạo sát sao, đưa ra quyết sách kịp thời và nhất trí với đề xuất của lực lượng công binh, khi quyết định thực hiện đào đường hầm cứu hộ ngắn nhất để có thể giải cứu các nạn nhân sớm hơn dự kiến.

Đại diện Tập đoàn Than và Khoáng sản cũng chia sẻ niềm vui và sự xúc động khi trong suốt quá trình diễn ra công tác cứu hộ, lực lượng cứu hộ trong đó có nhóm cán bộ, chuyên gia cấp cứu mỏ của Tập đoàn luôn nhận được sự quan tâm, chỉ đạo của lãnh đạo Trung ương và tỉnh Lâm Đồng. Đó là nguồn động viên lớn và kịp thời để giúp lực lượng cứu hộ tập trung tìm các phương án tối ưu, cần thiết, nhằm giải cứu an toàn các nạn nhân trong thời gian sớm nhất.

Vụ sập đường hầm dẫn nước đang được thi công tại công trình thủy điện Đa Dâng – Đa Chomo (nằm trên địa bàn thôn Păng Tiêng, xã Lát, huyện Lạc Dương) xảy ra vào lúc 7h30′ sáng 16/12, làm 12 công nhân (trong đó có 1 nữ) bị mắc kẹt trong đường hầm sâu, cách cửa hầm hơn 530m.

Sau gần 4 ngày nỗ lực, khẩn trương triển khai công tác cứu hộ với lực lượng cứu hộ lên tới trên 500 người từ sự phối hợp, tăng cường, hỗ trợ của nhiều bộ, ngành, địa phương, đơn vị và tỉnh Lâm Đồng, đến 16h30′ chiều 19/12, toàn bộ nhóm công nhân bị nạn đã được giải cứu ra ngoài an toàn, sớm hơn dự kiến. Hiện tình trạng sức khỏe của nhóm công nhân này đã ổn định sau khi được sơ cứu, chăm sóc tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lâm Đồng.

Hoàng Liên Sơn/baotintuc

Có thể bạn quan tâm
Để lại một trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.