Chính thức nới room cho nhà đầu tư nước ngoài

Đó là thông tin đáng chú ý được Bộ trưởng Bộ Tài chính Đinh Tiến Dũng khẳng định trong Hội nghị sơ kết 6 tháng đầu năm của ngành tài chính.

Theo đó, Thủ tướng Chính phủ đã ký Nghị định sửa đổi bổ sung Nghị định 58 của Luật Chứng khoán và Luật Chứng khoán sửa đổi chính thức tăng tỷ lệ sở hữu của nhà đầu tư nước ngoài (nới room) tại các công ty niêm yết và công ty đại chúng. Bộ trưởng Bộ Tài chính nhận định, động thái này là cơ hội lớn để thu hút vốn từ nước ngoài, thúc đẩy thị trường chứng khoán cũng như quá trình cổ phần hóa và thoái vốn của các DNNN.

Tại hội nghị, Bộ Tài chính cho biết, dù giá dầu giảm nhưng thu ngân sách Nhà nước 6 tháng đầu năm vẫn đạt 49% dự toán nhờ nguồn thu từ nội địa và xuất nhập khẩu tăng khá.

Trong 6 tháng cuối năm, để bù đắp khoản hụt thu ngân sách ước khoảng 30.000 tỷ đồng, Bộ trưởng Bộ Tài chính đề nghị Tổng cục Thuế phấn đấu tăng thu nội địa thêm ít nhất 10%. Đồng thời, Bộ tiếp tục kiểm soát chặt nợ công, quản lý giá theo cơ chế thị trường có sự điều tiết của Nhà nước và đẩy mạnh tái cơ cấu DNNN./.

MinhKhoi (vtv)

Có thể bạn quan tâm
Để lại một trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.