Chelsea đánh bại Barca sau cuộc rượt đuổi ngoạn mục

Hòa trong thời gian thi đấu chính thức, Chelsea phải nhờ vào lượt penalty may rủi để vượt qua Barca tại ICC 2015.

Đối đầu với Barca là cơ hội tốt để HLV Mourinho tổng duyệt lại đội hình trước khi bước vào mùa giải chính thức. Chelsea sẽ mở màn mùa giải bằng trận tranh Siêu cúp với Barca vào cuối tuần này.

Tung ra đội hình mạnh nhất, Chelsea sớm tạo được “sóng gió” về phía cầu môn Barca. Ngay phút thứ 3, Zouma đã có pha bay người đánh đầu nguy hiểm. May cho Barca khi Ter Stegen phản xạ xuất thần để cứu thua.

Hai đội đã tạo nên màn rượt đuổi ngoạn mục. (Ảnh: Getty)

Nhưng các cầu thủ Chelsea cũng không cần tiếc nuối lâu. Phút thứ 10, Hazard xoay sở khéo léo và thực hiện pha đột phá từ giữa sân. Anh vượt qua 4 cầu thủ của Barca, trước khi ghi bàn thắng mở tỉ số cho Chelsea. Đây có thể coi là một trong những bàn thắng đẹp nhất tại ICC 2015.

Ít phút sau, khung thành Barca lại rung chuyển bởi cú đá phạt kỹ thuật của Oscar. Bóng tìm đến đúng điểm nối giữa xà ngang và cột dọc.

Thi đấu bế tắc trong hiệp 1, nhưng Barca đã lấy lại cảm hứng sau giờ nghỉ. Phút 52, tận dụng tình huống lúng túng của hậu vệ Chelsea, Suarez thực hiện cú lốp bóng qua đầu Courtois. Dù Zouma đã rất nỗ lực cứu thua, nhưng các trọng tài vẫn xác nhận bàn thắng cho Barca.

Chelsea giành chiến thắng sau loạt đá luân lưu. (Ảnh: PA)

Có được bàn thắng gỡ hòa, Barca liên tục gia tăng sức ép. Chỉ 10 phút sau, Sandro đi bóng kỹ thuật rồi cứa lòng trong vòng cấm. Bóng đi cầu âu rất đẹp mắt, nâng tỉ số lên 2-1 cho Barca.

Tưởng như Chelsea sẽ phải đối mặt với một trận thua thì Cahill bất ngờ ghi bàn vào những phút cuối. Từ quả treo bóng của đồng đội, Cahill đánh đầu ngay trong tầm với của thủ môn, gỡ hòa 2-2.

Hòa trong thời gian thi đấu chính thức, hai đội bước vào loạt sút luân lưu may rủi. Halilovic và Pique là những cầu thủ đá hỏng 11m bên phía Barca. Trong khi đó, cả 4 cầu thủ của Chelsea đều thực hiện thành công. Chung cuộc, Chelsea giành chiến thắng 4-2 sau loạt đá luân lưu./.

Đội hình xuất phát:

Chelsea: Courtois, Ivanovic, Zouma, Cahill, Azpilicueta, Fabregas, Matic, Kenedy, Oscar, Hazard, Diego Costa.

Barca: Ter Stegen; Adriano, Bartra, Mathieu, Douglas; Rakitic, Busquets, Gumbao; Sandro, Suarez, Munir.

MinhKhoi (vov)

Có thể bạn quan tâm
Để lại một trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.