Cần Thơ triển khai Nghị định về “Vị trí việc làm và cơ cấu ngạch công chức”

Sở Nội vụ thành phố Cần Thơ vừa tổ chức hội nghị triển khai Nghị định số 36/2013/NĐ – CP ngày 22 tháng 04 năm 2013 của Chính phủ về “Vị trí việc làm và cơ cấu ngạch công chức”.

Nghị định số 36 của Chính phủ gồm 4 chương, 18 điều quy định rõ phạm vi điều chỉnh, đối tượng áp dụng; trình tự, thủ tục xác định vị trí việc làm và cơ cấu ngạch công chức, cũng như thẩm quyền quản lý vị trí việc làm và cơ cấu ngạch công chức., trong đó quan trọng là vị trí việc làm, cấu trúc và phân loại việc làm. Vị trí việc làm là công việc gắn với chức danh, chức vụ, cơ cấu và ngạch công chức để xác định biên chế và bố trí công chức trong cơ quan, tổ chức đơn vị. Cấu trúc của mỗi vị trí việc làm gồm bản mô tả công việc và khung năng lực phù hợp để hoàn thành công việc.

Hội nghị cũng đã triển khai kế hoạch số 05 của UBND thành phố, cụ thể hóa Nghị định 36 của Chính phủ về Xây dựng Đề án xác định vị trí việc làm và cơ cấu ngạch công chức trong cơ quan hành chính trên địa bàn thành phố Cần Thơ. Đối tượng, phạm vi áp dụng là các cơ quan chuyên môn, cơ quan thuộc UBND thành phố; các Chi cục, Ban trực thuộc Sở và tương đương; các cơ quan chuyên môn, cơ quan thuộc UBND quận, huyện. Về thời gian, các cơ quan, đơn vị tổ chức xây dựng Đề án xác định vị trí việc làm và cơ cấu ngạch công chức gửi về Sở Nội vụ trước ngày 15/06/2014.

Phát biểu chỉ đạo, Chủ tịch UBND thành phố Cần Thơ Lê Hùng Dũng nhấn mạnh các cơ quan, tổ chức xây dựng Đề án phải phù hợp với chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và công việc thực tế; mỗi vị trí việc làm phải gắn với chức danh ngạch công chức và chức vụ lãnh đạo quản lý tương ứng; đảm bảo khách quan, khoa học, công khai, minh bạch và phù hợp với điều kiện thực tiễn./.

Văn Dũng

Có thể bạn quan tâm
Để lại một trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.