Nhiều hoạt động nhân dịp Tết cổ truyền Chôl Chnăm Thmây

Ban Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (UBMTTQVN) thành phố Cần Thơ vừa ban hành Kế hoạch số 15/KH-MTTP-BTT về việc phối hợp tổ chức Tết cổ truyền Chôl Chnăm Thmây của đồng bào dân tộc Khmer năm 2015.

Ảnh minh họa. (Nguồn: http://phatgiao.org.vn/)

Năm nay, Tết cổ truyền Chôl Chnăm Thmây sẽ diễn ra vào các ngày 14, 15 và 16-4-2015. Theo kế hoạch, Ban Thường trực UBMTTQVN thành phố sẽ phối hợp với Ban Dân tộc thành phố tham mưu cho Thường trực Thành ủy, UBND thành phố tổ chức họp mặt quý vị Sư sãi, Achar, cán bộ đương chức và hưu trí, những người tiêu biểu trong đồng bào dân tộc Khmer; tổ chức đoàn đến thăm các chùa Khmer trong thành phố và phối hợp cùng Ban Chỉ đạo Tây Nam bộ thăm viếng một số gia đình cán bộ tiêu biểu, tổ chức tôn giáo của đồng bào dân tộc Khmer, một số vị sư sãi. Dịp này, Ban Thường trực UBMTTQVN – Ban Vận động quỹ “Vì người nghèo” thành phố cũng hỗ trợ 450 phần quà cho các hộ Khmer nghèo để có điều kiện đón Tết.

UBMTTQVN thành phố yêu cầu Mặt trận các quận, huyện chủ động phối hợp với chính quyền, các đoàn thể, Mặt trận cơ sở thống nhất kế hoạch, chương trình tổ chức Tết Chôl Chnăm Thmây năm 2015; tuyên truyền, vận động bà con dân tộc Khmer tham gia các phong trào thi đua yêu nước và các cuộc vận động, đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh theo chủ đề năm 2015; phối hợp với các tổ chức thành viên của Mặt trận vận động đoàn kết tương trợ lẫn nhau trong tình làng nghĩa xóm để có sự giúp đỡ thiết thực về vật chất và tinh thần cho các hộ nghèo, cận nghèo trong đồng bào dân tộc Khmer (ngoài 450 phần quà của thành phố)…

Thanh Thy (Báo Cần thơ)

Có thể bạn quan tâm
Để lại một trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.