Người mẹ mắc bệnh tâm thần dìm chết con trong thùng nước

Nguồn tin từ Cơ quan CSĐT, Công an TP Cần Thơ ngày 8-8 cho biết, vừa kết thúc điều tra và chuyển toàn bộ hồ sơ sang Viện KSND cùng cấp đề nghị đình chỉ điều tra và áp dụng biện pháp chữa bệnh bắt buộc đối với Nguyễn Thị Thoại Mỹ (17 tuổi, ngụ huyện Cờ Đỏ, TP.Cần Thơ).

Theo hồ sơ vụ việc, Mỹ có quan hệ vợ chồng với Nguyễn Văn Tý (24 tuổi, ngụ quận Thốt Nốt, TP Cần Thơ). Ngày 25-11-2013, Mỹ sinh một bé gái, đặt tên là Nguyễn Thị Bích T. Sau đó, Mỹ có biểu hiện tâm thần, thường xuyên gặp ác mộng. Đến sáng ngày 7-12-2013, khi mọi người đi vắng, chỉ còn Mỹ và đứa con vừa sinh hơn 1 tuổi ở nhà. Mỹ lại gặp ác mộng rằng “có người nói nhiều lần đòi bắt con thế mạng”. Mỹ liền bồng con bỏ vào thùng nước trong nhà tắm và đậy nắp lại. Khoảng 30 phút sau, Mỹ “hoàn hồn” truy hô “Mẹ ơi, con tôi mất tiêu rồi”. Mọi người chạy đi tìm bé T. thì Mỹ nói “con bị bỏ trong thùng nước rồi” khi mọi người phát hiện thì cháu bé đã chết.

Kết quả giám định pháp y của Viện Giám định pháp y tâm thần Trung ương– Phân viện phía Nam, đối với Nguyễn Thị Thoại Mỹ cho thấy: Mỹ bị rối loạn tâm thần và hành vi kết hợp nặng với thời kỳ sinh đẻ. Về pháp luật, Mỹ gây án trong giai đoạn bệnh nên không có năng lực nhận thức và điều khiển hành vi.

Ngoài ra, trong quá trình điều tra, cơ quan chức năng phát hiện từ tháng 4-2012 đến ngày xảy ra vụ việc, Mỹ chưa đủ 16 tuổi. Do đó, có dấu hiệu “giao cấu với trẻ em” nên Cơ quan điều tra Công an TP Cần Thơ chuyển hồ sơ đề nghị Công an quận Thốt Nốt, thụ lý điều tra đối với chồng của Mỹ là Nguyễn Văn Tý theo thẩm quyền…

MinhKhoi (sggp)

Có thể bạn quan tâm
Để lại một trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.