Cần Thơ long trọng tổ chức Ngày Thơ Việt Nam 2015

Tối 4-3 (tức 14 tháng Giêng), tại Di tích Lịch sử – Văn hóa cấp quốc gia đình Bình Thủy, Liên hiệp Các hội văn học – nghệ thuật phối hợp Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch TP Cần Thơ tổ chức đêm thơ Nguyên Tiêu – hoạt động chính nhân kỷ niệm Ngày Thơ Việt Nam 2015.

Đồng chí Lê Văn Tâm, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Cần Thơ, gióng trống khai hội đêm thơ Nguyên Tiêu.

Trong ánh trăng tròn ngày Rằm đầu năm, đồng chí Lê Văn Tâm, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Cần Thơ, đã gióng trống khai hội đêm thơ trong sự náo nức của người yêu thơ thành phố. Khách thơ cũng bồi hồi nghe lại bài thơ “Nguyên Tiêu” của Chủ tịch Hồ Chí Minh và bài thơ thần “Nam Quốc Sơn Hà” của danh tướng Lý Thường Kiệt qua giọng ngâm truyền cảm của các nghệ sĩ. Đêm thơ năm nay có chủ đề “Hướng về biển, đảo Tổ quốc”, ban tổ chức đã chọn diễn ngâm những bài thơ hay về chủ đề chủ quyền biển đảo, người lính hải quân Việt Nam. Ngoài ra, những ca khúc, bài ca cổ được phóng tác từ những bài thơ cũng được giới thiệu trong chương trình. Các tiết mục được trình diễn trên nền hoạt cảnh, múa minh họa sinh động, thu hút người xem.

Cũng trong khuôn khổ Ngày Thơ Việt Nam, buổi sáng và chiều cùng ngày, nhiều hoạt động văn hóa – văn nghệ đã được tổ chức: sáng tác thơ lục bát nhanh, viết thư pháp thơ, triển lãm sách, báo, ấn phẩm xuân… thu hút rất đông người dân tham gia.

Đăng Huỳnh (Báo Cần Thơ)

Có thể bạn quan tâm
Để lại một trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.