Cần Thơ điểm đến giao thương

Trong định hướng chiến lược phát triển TP Cần Thơ, thương mại – dịch vụ (TM DV) giữ vai trò trọng yếu. Vì vậy, thành phố luôn tạo mọi điều kiện để các đơn vị kinh doanh TM DV phát triển. Phải nhìn nhận rằng, sau hơn 10 năm từ khi Cần Thơ trở thành thành phố trực thuộc Trung ương, cùng với sự phát triển hạ tầng kinh tế – xã hội, hạ tầng thương mại được xem là một trong những điểm sáng, góp phần thay đổi bộ mặt của thành phố. Trong thời gian này, các kênh thương mại hiện đại phát triển mạnh mẽ. Đó là sự xuất hiện của hàng loạt các trung tâm thương mại (TTTM), siêu thị lớn như: Sense City, Co.opmart, Metro Cash & Carry, Vinatexmart, Big C… Sự phát triển này không chỉ góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân thành phố mà còn thể hiện vai trò là TTTM, đầu nút giao thương trọng điểm của vùng ĐBSCL.

Hạ tầng thương mại được xem là một trong những điểm sáng, góp phần thay đổi bộ mặt của TP Cần Thơ. Trong ảnh: Trung tâm Thương mại Sense City Cần Thơ.

Theo nhận định của các nhà kinh doanh, ĐBSCL là thị trường “trẻ”, đầy tiềm năng phát triển, nhất là ngành TM DV. Đặc biệt TP Cần Thơ, với địa thế nằm ở vị trí trung tâm vùng ĐBSCL, cùng đó là sự đồng bộ phát triển về hạ tầng giao thông đường bộ, đường thủy, đường hàng không… tạo nên lợi thế cho TP Cần Thơ trở thành đầu mối giao thương hàng hóa từ TP Hồ Chí Minh, các tỉnh miền Trung, miền Bắc… cho cả vùng ĐBSCL. Ông Nguyễn Thành Nhân, Phó Tổng Giám đốc Saigon Co.op, cho biết: “Hệ thống siêu thị Co.opmart hiện đã có mặt tại 13 tỉnh, thành phố ĐBSCL. Hầu hết các siêu thị đều mang lại hiệu quả tích cực. Tuy nhiên, Siêu thị Co.opmart Cần Thơ được nhận định là “đầu tàu” chi phối thị trường bán lẻ của các tỉnh miền Tây Nam bộ. Doanh thu tại Siêu thị Co.opmart Cần Thơ không chỉ đứng đầu khu vực mà còn là đơn vị có doanh thu cao nhất các siêu thị ngoài khu vực TP Hồ Chí Minh. Chính vì vậy, trong chiến lược kinh doanh mới theo loại hình TTTM, lãnh đạo của Saigon Co.op chọn TP Cần Thơ là điểm mở đầu mô hình này. Sau hơn 1 năm hoạt động (tháng 1-2014), TTTM Sense City Cần Thơ trở thành địa chỉ mua sắm uy tín của người dân TP Cần Thơ, các tỉnh ĐBSCL và các du khách trong và ngoài nước khi đến TP Cần Thơ với trung bình từ 10.000 – 15.000 lượt khách tham quan mua sắm mỗi ngày”.

Tin tưởng vào sự phát triển của TP Cần Thơ, đại diện Big C Việt Nam cho rằng: Cần Thơ phải là điểm đầu tiên khi Big C Việt Nam “đặt chân” khi đến vùng đất ĐBSCL. Tháng 7- 2012, Đại siêu thị và TTTM Big C Cần Thơ (Big C Cần Thơ) khai trương. Ông Hồ Quốc Nguyên, Giám đốc Quan hệ Công chúng Hệ thống siêu thị Big C, cho biết: “Sau gần 3 năm hoạt động, Ban Giám đốc Big C Việt Nam đã chứng minh được sự nhìn nhận đúng khi quyết định đầu tư tại Cần Thơ. Đến nay, Big C Cần Thơ không chỉ phục vụ khách hàng là người dân tại Cần Thơ mà cả khu vực ĐBSCL”. Trên địa bàn thành phố còn có rất nhiều các siêu thị chuyên doanh như: siêu thị sách, siêu thị điện máy…Không chỉ chú trọng vào hệ thống kinh doanh hiện đại, lãnh đạo thành phố còn tập trung đầu tư cải tạo, xây dựng mới hệ thống chợ truyền thống theo hướng văn minh, hiện đại. Nhiều điểm bán lẻ tại các trung tâm quận, huyện cũng nâng cấp thành những siêu thị mini để phù hợp hơn với nhu cầu tiêu dùng của người dân…

Sự phát triển của hạ tầng thương mại đã đưa bộ mặt TP Cần Thơ thay đổi từng ngày; giúp người dân tiếp cận cuộc sống văn minh, mua sắm hiện đại. Từ bước tạo đà này chắc chắn ngành TM DV của Cần Thơ sẽ tiếp tục đạt được những thành công hơn nữa và trong tương lai Cần Thơ không chỉ là điểm đến giao thương của vùng ĐBSCL và cả nước mà còn vươn ra thế giới.

Khánh Nam (Báo Cần Thơ)

Có thể bạn quan tâm
Để lại một trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More