Cần Thơ: Bác sĩ hành hạ vợ bị đề nghị 6 đến 9 tháng tù treo

Chiều 31/7 TAND quận Ninh Kiều đưa ra xét sơ thẩm vụ bị can Phạm Kha Ly, công tác ở khoa Nội tiêu hóa Huyết học, Bệnh viện ĐKTƯ Cần Thơ về tội hành hạ vợ theo điều 151 Bộ luật hình sự.

Bác sĩ Phạm Kha Ly bị đề nghị 6 đến 9 tháng tù treo vì tội hành hạ vợ.

Theo cáo trạng của VKS cùng cấp, ngày 30/11/2012, bác sĩ Phạm Kha Ly (sinh năm 1983), quê quán ở xã Tân Đức, huyện Đầm Dơi, tỉnh Cà Mau, kết hôn với chị Trần Cẩm Loan (sinh năm 1980). Trong thời gian chung sống Phạm Kha Ly nghi ngờ chị Loan có quan hệ bất chính với người khác.

Ngày 21/3/2013, chị Loan báo cho Ly biết đã có thai, Ly đến chợ An Lạc, quận Ninh Kiều mua một sợi dây xích và một ổ khóa với mục đích để trói và đánh chị Loan để hỏi rõ sự việc.

Khoảng 9h ngày 22/3/2013, Ly đóng cửa nhà lại, giả vờ vui mừng ẵm chị Loan vào phòng ngủ, cởi quần áo chị Loan để âu yếm. Bất ngờ, Ly dùng dây xích đã mua sẵn và dùng ổ khóa, trói tay vợ lại, dùng lời lẽ thô tục chửi vợ, dùng tay táng vào mặt, ngồi lên bụng yêu cầu chị Loan khai mối quan hệ bất chính mà bấy lâu nay Ly nghi ngờ.

Tiếp đến Ly kéo chị Loan ra phía sau bếp, dùng dao cắt tóc, dùng chân đá vào người vào mặt chị Loan, dùng chân đạp vào cổ để buộc chị Loan ký đơn ly hôn và còn dùng dao dọa rạch mặt, cắt cổ, cắt ngón tay vợ.

Đến 13h cùng ngày lợi dụng Ly đi vệ sinh chị Loan tự cởi trói, vào phòng ngủ mặc áo quần. Sau đó, Ly tiếp tục kéo chị Loan ra phía sau bếp, bắt vợ đưa tiền, vàng, ký vào đơn ly hôn. Đến 15h cùng ngày Ly bỏ đi khỏi nhà.

Ngày 23/3/2013 chị Loan đến Bệnh viện điều trị và trình báo vụ việc với cơ quan công an. Tang vật công an thu được một con dao Thái lan có cán bằng gỗ, một con dao 2 lưỡi có cán bằng nhựa màu vàng và một khung hình cưới in tên 2 người. Cũng trong ngày 23/3/2013, Phạm Kha Ly giao nộp thêm một sợi dây xích có kèm một ổ khóa màu đen. Kết luận bản giám định pháp y ghi rõ chị Loan bị chấn thương đầu, mặt, cổ tay đã điều trị nội khoa, sức khỏe bị giảm do thương tích do Phạm Kha Ly gây ra là 2%.

Tuy nhiên khi nghe xong cáo trạng, bị cáo Phạm Kha Ly chỉ thừa nhận trước toà là đánh Loan hai bạt tai và đá hai cái vào mông. Bào chữa cho mình, Kha Ly nói: “Sau khi cưới hai tháng tôi phát hiện rất nhiều vấn đề không rõ ràng từ Loan, tôi thấy không thể giải quyết bằng biện pháp khác nên đã chuẩn bị dây xích và ổ khoá nhằm hù doạ để Loan khai sự thật”?!

Sau khi nghe bị cáo và bị hại trình bày trước toà, hai vị nữ Hội thẩm nhân dân đã không giấu được thái độ bức xúc của mình và nêu câu hỏi: “Bị cáo căn cứ vào đâu để nói vợ ngoại tình, bị cáo có bằng chứng không?”. Phạm Kha Ly không trả lời được mà nói, chỉ cần cảm nhận tình cảm 2 vợ chồng dành cho nhau là hiểu?!.

Hội thẩm nhân dân lại truy tiếp: “Vậy chứng tỏ bị cáo nghi ngờ bâng quơ rồi về đánh vợ? Tại sao bị cáo phải lột đồ để trói? Hành động đó có phải là hành động của một con người? Bị cáo nghĩ đi, khi chị hoặc em gái của bị cáo bị ngược đãi như thế, thâm tâm bị cáo sẽ thấy thế nào? Nếu người thân của bị cáo bị như thế thì bị cáo có bức xúc không? Bị cáo là một người được đào tạo bài bản, lại là một bác sĩ mà hành hạ vợ như thế, y đức để đâu? Nếu tôi bị bệnh chắc không dám đến khoa mà bác sĩ công tác để khám bệnh! Tôi đề nghị toà gửi biên bản phiên toà này đến bệnh viện nơi bác sĩ đang công tác để xem xét lại vấn đề y đức của bị cáo”.

Vị đại diện của Hội thẩm nhân dân nói đến đây, bác sĩ Kha Ly chỉ biết cúi đầu và nói một câu gọn lỏn: “Nếu người thân mà bị đối xử như vậy thì bị cáo sẽ rất bức xúc”!

Còn Đại diện VKS thì nhận định, bị cáo là người có học thức mà hành xử như người không có học thức, là người sống ở trung tâm thành phố, có trình độ, có hiểu biết, có lối sống văn minh tại sao đối xử với vợ như thế? Hành động của bị cáo không những phạm tội hành hành vợ, mà còn gây dư luận xấu trong xã hội, trái với đạo lý vợ chồng.

Tuy nhiên, đại diện VKS cũng cho rằng, bị cáo Phạm Kha Ly mới phạm tội lần đầu, thân nhân tốt nên đề nghị áp dụng điều 151 của Bộ luật hình sự, phạt 6 tháng đến 9 tháng tù treo.

Được phép nói những lời sau cùng tại toà, bị cáo Phạm Kha Ly thừa nhận hành động của mình là sai nhưng vẫn cho rằng, lỗi một phần là ở nạn nhân. Khi bị yêu cầu bồi thường tiền về tổn hại thể chất, tinh thần cho nạn nhân, bị cáo cho rằng mình cũng là người bị hại nên không chấp nhận (?).

Dự kiến 9h ngày 1/8, tòa sẽ tuyên án.

Phạm Tâm/dantri

Có thể bạn quan tâm
Để lại một trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.