Cần đẩy nhanh tiến độ giải ngân vốn xây dựng cơ bản

Ngày 30-10, Chủ tịch UBND TP Cần Thơ Lê Hùng Dũng chủ trì phiên họp thường kỳ UBND thành phố về tình hình kinh tế – xã hội tháng 10 và 10 tháng đầu năm 2014, triển khai các công tác trọng tâm trong những tháng còn lại của năm 2014.

Chủ tịch UBND TP Cần Thơ Lê Hùng Dũng phát biểu chỉ đạo tại phiên họp (ảnh: Khánh Trung).

Tình hình kinh tế – xã hội của thành phố tiếp tục có chuyển biến tích cực trong tháng 10 khi hầu hết các ngành, lĩnh vực duy trì tốc độ tăng so cùng kỳ. Thị trường hàng hóa ổn định, không xảy ra trường hợp thiếu hàng gây rối loạn thị trường. Công tác thu ngân sách có nhiều chuyển biến tích cực và đạt kết quả khá. Các lĩnh vực văn hóa, xã hội và chăm sóc sức khỏe tiếp tục được quan tâm tăng cường, chất lượng khám chữa bệnh được nâng lên. An ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn được bảo đảm. Theo báo cáo tổng hợp của Sở Kế hoạch và Đầu tư thành phố, dù đạt nhiều kết quả tích cực, nhưng tình hình kinh tế-xã hội của thành phố vẫn còn nhiều khó khăn, thách thức. Qua 10 tháng đầu năm, kết quả thực hiện các chỉ tiêu kinh tế-xã hội của nhiều ngành, lĩnh vực vẫn còn đạt thấp so với kế hoạch đề ra, nhất là tình hình giải ngân vốn xây dựng cơ bản (XDCB). Sức mua của thị trường hàng hóa và dịch vụ chưa cao, tình hình xuất khẩu các loại hàng hóa chủ lực của thành phố vẫn còn gặp không ít khó khăn. Dịch bệnh trên gia súc, gia cầm có nguy cơ bùng phát, giá cá tra nguyên liệu không ổn định làm cho người dân chưa an tâm đẩy mạnh sản xuất. Trật tự an toàn xã hội có mặt chưa tốt, tai nạn giao thông tăng cao so với cùng kỳ.

Trong tháng 11, TP Cần Thơ xác định tiếp tục triển khai thực hiện tốt các kế hoạch của UBND, các Nghị quyết của HĐND thành phố và Nghị quyết của Chính phủ về phát triển kinh tế – xã hội.

Phát biểu chỉ đạo, Chủ tịch UBND TP Cần Thơ Lê Hùng Dũng yêu cầu các sở ngành thành phố và địa phương cần rà soát tình hình thực hiện các chỉ tiêu kinh tế-xã hội năm 2014 để có giải pháp thúc đẩy thực hiện tốt trong 2 tháng còn lại của năm, đồng thời xây dựng tốt các kế hoạch cho năm 2015, nhất là kế hoạch đầu tư trung hạn 5 năm 2016-2020. Chủ tịch UBND thành phố nhấn mạnh, giải ngân vốn xây dựng trong 10 tháng đầu năm mới đạt 61%, thời gian từ nay đến cuối năm không còn nhiều, các sở ngành, địa phương và đơn vị là chủ đầu tư các dự án phải tập trung đẩy nhanh tiến độ gắn với đảm bảo chất lượng các công trình. Thủ trưởng các đơn vị làm chủ đầu tư các dự án sẽ phải chịu trách nhiệm và bị xử lý nếu đến cuối năm không thực hiện giải ngân vốn XDCB đạt từ 90% trở lên.

Trong chương trình phiên họp này, UBND TP Cần Thơ cũng đã tổ chức họp lấy ý kiến đóng góp cho “Dự thảo báo cáo kết quả thực hiện Nghị quyết của HĐND thành phố về kinh tế – xã hội, quốc phòng, an ninh năm 2014 và phương hướng, nhiệm vụ năm 2015” và lấy ý kiến đóng góp nhằm giúp hoàn thiện các Tờ trình (kèm dự thảo Nghị quyết của HĐND thành phố) để chuẩn bị trình tại kỳ họp 14 của HĐND thành phố năm 2014. Có 15 tờ trình được các sở, ngành thành phố soạn thảo (có kèm dự thảo Nghị quyết của HĐND thành phố) trình UBND thành phố xét thông qua tại phiên họp lần này.

Tại phiên họp, các đại biểu có nhiều đóng góp nhằm giúp thành phố hoàn chỉnh các tờ trình này để kịp thời trình HĐND thành phố xem xét, ban hành các Nghị quyết mới phù hợp với yêu cầu phát triển của thành phố. Chủ tịch UBND TP Cần Thơ Lê Hùng Dũng yêu cầu các đơn vị soạn thảo tiếp thu các ý kiến đóng góp để hoàn chỉnh các tờ trình.

Khánh Trung

Có thể bạn quan tâm
Để lại một trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.