Bóng chuyền nữ Việt Nam tạo “địa chấn” ở giải Châu Á

Đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam đã tạo nên một bất ngờ cực lớn ở giải VĐ Châu Á khi đánh bại Nhật Bản 3-2.

Đội bóng chuyền nữ Việt Nam có chiến thắng lịch sử trước Nhật Bản (Ảnh minh họa: Tri Thức)

Tham dự giải bóng chuyền nữ vô địch Châu Á 2015 ở Trung Quốc với lực lượng mạnh nhất để chuẩn bị cho SEA Games 28, đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam dưới sự dẫn dắt của HLV Thái Thanh Tùng nằm cùng bảng với Nhật Bản và Mông Cổ.

Ngay ở trận đầu tiên, đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam đã phải chạm trán với một đối thủ rất mạnh là Nhật Bản. Dù đội bóng này dự giải với lực lượng không phải mạnh nhất nhưng họ vẫn được đánh giá trên tầm so với Ngọc Hoa và các đồng đội.

Điều đó đã được thể hiện khá rõ trong hai set đầu khi Nhật Bản có các chiến thắng khá cách biệt 25-16 và 25-22.

Đến thời điểm này, một kết quả thua 0-3 cho ĐT bóng chuyền nữ Việt Nam tương tự những lần đối đầu với Nhật Bản trước đây đã được nhiều người nghĩ đến. Tuy vậy, các học trò của ông Thái Thanh Tùng đã có những set cuối cực hay để tạo nên cuộc lội ngược dòng ấn tượng.

Set 3, đội Việt Nam dù bị đối thủ liên tiếp dẫn trước nhưng bằng những nỗ lực bám đuổi, các cô gái của chúng ta đã có được những điểm số cần thiết để thắng 25-22.

Sang set 4, đội nữ Việt Nam hoàn toàn làm chủ thế trận và dẫn đối thủ rất xa trước khi thắng 25-22, đưa trận đấu vào set 5 quyết định.

Ở set quyết định, hai đội giành giật nhau từng điểm một và ở những khoảnh khắc quan trọng nhất, đội nữ Việt Nam đã thắng 18-16 để hoàn tất cuộc lội ngược dòng 3-2 đầy ngoạn mục.

Dù Nhật Bản chỉ đến dự giải với thành phần chủ yếu là các VĐV 20, 21 tuổi nhưng không vì thế mà chiến thắng của đội bóng chuyền nữ Việt Nam trở nên kém ý nghĩa vì đây là lần đầu tiên bóng chuyền nữ Việt Nam đánh bại được Nhật Bản ở một giải VĐ Châu Á.

Ở không ít lần chạm trán trước tại các giải VĐ Châu Á, dù Nhật Bản không có đội hình mạnh nhất, đội Việt Nam vẫn thường xuyên thất bại với các tỷ số cách biệt.

Trần Tiến (Vov.vn)

Có thể bạn quan tâm
Để lại một trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.