Bộ trưởng Malaysia xin lỗi cổ động viên bóng đá Việt Nam

Ngày 8/12, Tờ The Star của Malaysia cho biết, Bộ trưởng Thể Thao và Thanh niên Malaysia Khairy Jamaluddin đã lên tiếng xin lỗi những cổ động viên bóng đá Việt Nam sau khi một nhóm cổ động viên côn đồ của Malaysia đã tấn công và làm bị thương một số cổ động viên Việt Nam trong trận đấu bán kết lượt AFF Suzuki Cup đi trên sân Shah Alam.

Cổ động viên Malaysia trên sân Shah Alam. (Nguồn: The Star)

Tờ The Star trích lời của Bộ trưởng Khairy Jamaluddin sáng ngày 8/12 trên trang Facebook cá nhân của ông cho biết, ông đang chờ báo cáo chính thức từ phía cảnh sát và Liên đoàn Bóng đá Malaysia (FAM), tuy nhiên ông cũng đã chính mắt nhìn thấy hành động bạo lực đối với cổ động viên Việt Nam.

Ông cho biết: “Không có lời biện hộ nào đối với những hành động bạo lực như vậy. Hơn cả vậy, họ còn là khách của chúng ta. Đây là cách chúng ta đối đãi với khách? Đây không phải là văn hóa của Malaysia.”

Việt Nam đã chiến thắng 2-1 trong trận lượt đi AFF Suzuki Cup. Bộ trưởng Khairy cho biết, những người có trách nhiệm cần phải hiểu rằng các cổ động viên của Malaysia sẽ có thể được đón tiếp với một sự không thân thiện trong trận lượt về tại Hà Nội.

Ông cũng đặt câu hỏi: “Liệu những hành động khiêu khích này sẽ không đặt ra những rủi ro về an ninh đối với các cổ động viên Malaysia khi đến Hà Nội?”

Ông cho biết: “Bởi vì những kẻ côn đồ này sẽ không lên tiếng xin lỗi và cũng không có phản hồi từ FAM. Tôi xin lỗi những cổ động viên Việt Nam bị tấn công. Tôi sẽ yêu cầu cảnh sát điều tra vụ việc này. Những cổ động viên côn đồ này không đại diện cho Malaysia. Tôi chân thành thay mặt Malaysia xin lỗi vì những hành động của một số nhỏ những kẻ không có trách nhiệm. Chúng tôi chờ đợi một trận lượt về tuyệt vời tại Hà Nội, cạnh tranh trên sân đấu và thân thiện trên khán đài”.

Chí Giáp (Vietnamplus.vn)

Có thể bạn quan tâm
Để lại một trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.