Bỏ lệnh cấm dạy ngoại ngữ trong trường mầm non

Bỏ lệnh cấm dạy ngoại ngữ trong trường mầm non

Sau một tháng kể từ khi Bộ GD&ĐT có công văn yêu cầu các cơ sở giáo dục tuyệt đối không tổ chức dạy ngoại ngữ cho trẻ trong trường mầm non, mới đây Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Thị Nghĩa lại có công văn dỡ bỏ lệnh cấm này.

Theo Bộ GD&ĐT, ở những nơi có điều kiện, phụ huynh có yêu cầu, nhà trường đáp ứng đủ điều kiện cơ sở vật chất, trang thiết bị, đội ngũ giáo viên (có bằng tốt nghiệp Cao đẳng sư phạm ngoại ngữ hoặc Cao đẳng  ngoại ngữ trở lên) đạt năng lực ngoại ngữ bậc bốn trở lên theo khung năng lực ngoại ngữ sáu bậc dùng cho Việt Nam hoặc tương đương; được bồi dưỡng về nghiệp vụ sư phạm mầm non; nội dung và tài liệu thí điểm cho trẻ làm quen với ngoại ngữ được Sở GD&ĐT thẩm định và cho phép thực hiện sẽ đủ điều kiện thí điểm giảng dạy.

Bà Nghĩa yêu cầu việc tổ chức thí điểm cho trẻ mầm non làm quen với ngoại ngữ được thực hiện một cách nhẹ nhàng, thoải mái thông qua các trò chơi, bài hát, tranh ảnh tạo niềm vui, hứng thú cho trẻ khi được làm quen với một ngôn ngữ mới.

Đồng thời, việc dạy ngoại ngữ không ảnh hưởng đến việc thực hiện chương trình giáo dục mầm non, huy động trẻ ra lớp và phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ em năm tuổi.

Pháp luật TPHCM

Có thể bạn quan tâm
Để lại một trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.