Bình Thủy: Họp báo thu hồi đất và tài sản trên đất

Ngày 24/03, UBND quận Bình Thủy tổ chức buổi họp báo về việc chuẩn bị cưỡng chế thu hồi đất và tài sản gắn liền trên đất đối với hộ bà Đặng Thị Hiệp (đã mất) do các con của bà quản lý và sử dụng tại tổ 19, khu vực Bình Dương B, phường Long Tuyền, quận Bình Thủy để xây dựng Nhà tạm giữ Công an quận.

Đây là công trình đã triển khai lâu, nhưng công tác giải phóng mặt bằng đến nay chưa xong, do hộ bà Hiệp có khiếu nại, thắc mắc về giá đền bù đất và các chính sách hỗ trợ bồi thường, tái định cư khi nhà nước thu hồi đất. Những thắc mắc, khiếu nại của hộ bà Hiệp đã được UBND quận Bình Thủy và UBND phường Long Tuyền giải đáp, trả lời, song vẫn chưa được gia đình đồng tình.

Gia đình bà Hiệp có gần 1.846 m2 đất nằm trong phạm vi quy hoạch, trong đó, có 50m2 đất ở và gần 1.796m2 đất trồng cây lâu năm. Qua vận dụng các khung chính sách, bồi thường hỗ trợ theo quy định về đất, nhà, vật kiến trúc và hoa màu. Hội đồng bồi thường quận Bình Thủy đã bồi thường cho gia đình bà Hiệp trên 910 triệu đồng, bố trí 02 nền tái định cư và xây dựng nhà tình nghĩa do đây là gia đình chính sách nhưng đến nay gia đình bà không đồng ý nhận tiền bồi thường và bàn giao mặt bằng cho chủ đầu tư.

Tại buổi họp báo, lãnh đạo quận Bình Thủy mong rằng các cơ quan báo chí tiếp tục tuyên truyền định hướng dư luận. Về phía quận, sẽ tiếp tục tuyên trưyền vận động gia đình tự giác chấp hành, bàn giao mặt bằng để không áp dụng biện pháp cưỡng chế.

Nguyễn Tín

Có thể bạn quan tâm
Để lại một trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.